29 มิถุนายน 2564

ขณะเรากำลังรอ พระเจ้ากำลังทำพระราชกิจในตัวเรา

“ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า
ในยามเช้าพระองค์ทรงได้ยินเสียงข้าพระองค์  
ในยามเช้าข้าพระองค์นำคำร้องทูลมาต่อหน้าพระองค์  
และจดจ่อรอคอยคำตอบจากพระองค์” (สดุดี 5:3 อมธ.)

 เมื่อเราทูลขอความช่วยเหลือจากพระเจ้า   เราจะรอคอยด้วยความคาดหวัง

เราอธิษฐานต่อพระเจ้าผู้ทรงสัตย์ซื่อในพระสัญญาของพระองค์   พระเจ้าเป็นเหมือนพ่อที่ดีผู้สัญญาว่าจะประทานในสิ่งที่เราจำเป็นสำหรับเราเสมอ   เมื่อเรารอคอยด้วยความคาดหวัง   เราได้แสดงออกถึงความเชื่อศรัทธาของเราด้วยความเชื่อว่า พระเจ้าจะทำในสิ่งที่พระองค์ได้สัญญาไว้

ความคาดหวัง เราไม่ได้หวังในสิ่งที่เราพึงมีสิทธิที่จะได้รับ  สิทธิที่พึงจะได้รับบอกว่า  “ฉันควรจะได้รับในสิ่งที่ฉันจำเป็นต้องการจากพระเจ้า  ฉันสมควรจะได้รับเพราะฉันได้อ่านพระคัมภีร์ 5 ครั้งในสัปดาห์นี้  และได้ไปร่วมกิจกรรมที่คริสตจักร 2 ครั้ง  ดังนั้นพระเจ้าจะต้องให้สิ่งที่ฉันต้องการจำเป็น” (??)   แต่ความคาดหวังเป็นการกล่าวว่า “พระเจ้าจะให้สิ่งที่ฉันจำเป็นเพราะพระองค์ประสงค์ที่จะให้สิ่งที่ดีสำหรับฉัน  ตามแผนการชีวิตของพระองค์สำหรับชีวิตฉัน”

การรอคอยสิ่งที่เราคาดหวังไม่ใช่เรื่องง่าย!   โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเรารู้สึกว่าเราไม่มีกำลังอำนาจ   เมื่อเราไว้วางใจในพระเจ้ากระทำสิ่งที่เราเห็นว่าเป็นไปไม่ได้ในชีวิตสมรส หรือในอาชีพการงาน  หรือในความสัมพันธ์   และเวลาของพระเจ้าดูเคลื่อนไปอย่างเชื่องช้า   เป็นการยากที่เราจะยังไว้วางใจในพระองค์

อย่าท้อแท้  ไม่ยอมแพ้   ถึงแม้ว่า  เราไม่รู้ว่าทำไมพระเจ้าถึงยังไม่ตอบคำอธิษฐานของเรา   เรายังสามารถที่จะไว้วางใจว่าพระองค์จะรักษาพระสัญญาของพระองค์   เรายังมั่นใจว่าทุกอย่างยังอยู่ในการควบคุมของพระเจ้า   ไม่มีผู้ใดที่จะมีฤทธิ์อำนาจมากกว่าพระองค์   ปัญหาที่ยิ่งใหญ่ของเราเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยสำหรับพระองค์

ขณะที่เรากำลังรอคอยคำตอบจากพระเจ้า พระองค์กำลังกระทำพระราชกิจของพระองค์   พระองค์กำลังเสริมสร้างความเชื่อศรัทธาของเราให้เข้มแข็งมั่นคงขึ้น   ทรงสอนสัจจะความจริงที่เรายังไม่รู้ไม่เข้าใจแก่เรา   ทรงกระทำให้เราใกล้ชิดพระองค์มากขึ้น   และเสริมสร้างให้เรามีชีวิตที่เป็นเหมือนพระคริสต์มากยิ่งขึ้น  

พระเจ้าทรงล่วงรู้ถึงความจำเป็นต้องการในชีวิตของท่านยิ่งกว่าที่ท่านรู้จักตนเอง

ให้เราทำอย่างกษัตริย์ดาวิด   ให้เราทูลขอต่อพระเจ้า   และรอคอยคำตอบจากพระองค์ด้วยความคาดหวัง  (ไม่ใช่ด้วยความไม่แน่ใจ หรือ ด้วยความสิ้นหวังที่ซ่อนเร้นในใจ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น