19 พฤศจิกายน 2557

อย่าลืม...อิมมานูเอล: พระเจ้าเคียงข้างเรา

ใน​โลก​นี้​ท่าน​จะ​ประ​สบ​ความ​ทุกข์​ยาก
แต่​จง​มี​ใจ​กล้า​เถิด เพราะ​ว่า​เรา​ชนะ​โลก​แล้ว  (ยอห์น 16:33 มตฐ.)

พระเจ้าทรงดี   ในความจริงแล้วมิได้หมายความเพียงว่าพระเจ้าทรงกระทำสิ่งดีที่ทำให้เราสุขสบายดั่งใจปรารถนาของเรา   แต่พระเจ้าทรงดียิ่งกว่านั้น   ในท่ามกลางความทุกข์ยากลำบาก  ท่ามกลางการทนทุกข์  ท่ามกลางวิกฤติมืดบอดในชีวิตไม่รู้จะไปทางไหน    เมื่อเราต้องดั้นด้นไปในเส้นทางหุบเหวแห่งความตาย  ต้องเดินผ่านทางแห่งเงามัจจุราช   พระเจ้าทรงสถิตในเรา  และเคียงข้างทุกย่างก้าวในชีวิตของเรา

ผู้เผยพระวจนะอิสยาห์ยืนยันพระสัญญาของพระเจ้าว่า
เมื่อ​เจ้า​ลุย​ข้าม​น้ำ เรา​จะ​อยู่​กับ​เจ้า
และ​เมื่อ​ข้าม​แม่​น้ำ มัน​จะ​ไม่​ท่วม​เจ้า
เมื่อ​เจ้า​เดิน​ผ่าน​ไฟ เจ้า​จะ​ไม่​ถูก​ไหม้
และ​เปลว​เพลิง​จะ​ไม่​เผา​เจ้า  (อิสยาห์ 43:2-3)
พระเจ้าทรงดีต่อเรา   เพราะพระเจ้าทรงอยู่เคียงข้างเรา  หนุนเสริมและด้วยพระราชกิจของพระองค์ที่ทรงกระทำในชีวิตของเราในเวลาที่ตกต่ำและทุกข์ยากเช่นนั้น   และทรงนำเราจาริกไปถึงความสำเร็จที่พระองค์ทรงเตรียมไว้เพื่อเรา

พระเยซูคริสต์ให้สาวกและเราผู้เชื่อแต่ละคนมีชีวิตในสังคมโลกที่ถูกอิทธิพลของความบาปชั่วครอบงำ   ทดลอง  ล่อลวง  หลอกล่อ  กล่าวหา  กล่าวร้าย  พยายามทุกหนทางที่จะให้ชีวิตของเราต้องทุกข์ยากแสนสาหัสเพื่อให้เราต้องท้อถอยยอมแพ้  

เพื่อจะบดขยี้ให้ชีวิตของเราล้มเหลว   แทนการที่เราถวายพระเกียรติพระองค์ด้วยความอดทนท่ามกลางชีวิตที่ทุกข์ยากลำบาก  

เพื่อทำให้ชีวิตของเราตกหลุมพรางจนไม่สามารถที่สำแดงพระคุณของพระเจ้าที่มีในชีวิตของเราแก่ผู้อื่น  

ในสถานการณ์ชีวิตที่ดูเหมือนกำลังสิ้นหวังหมดกำลังเช่นนี้   เราสัมผัสกับความดีของพระเจ้าแห่งการทรงกอบกู้ ไถ่ถอนเราให้ออกจากอำนจบาปชั่วเหล่านั้น   และทรงประทานกำลังผ่านทางพระวิญญาณบริสุทธิ์เข้ามาหนุนเสริมในชีวิตของเรา   พระองค์ทรงยกเราขึ้น  กู้เราออกจากจากอำนาจบาปชั่วเหล่านั้น   พระองค์ทรงกระทำพระราชกิจของพระองค์ในชีวิตของเรา  ชีวิตและความเชื่อของเราได้รับการทรงเสริมสร้างให้เติบโตและเข้มแข็งขึ้น 

พระเยซูคริสต์มิได้บอกกับสาวกว่า “เราต้องจากพวกท่านไปแล้ว  ท่านจงอยู่ต่อไปในโลกนี้ และโชคดีนะ”

แต่พระองค์บอกความจริงกับสาวกว่า...
โลกนี้จะเกลียดชังท่าน
พวกเขาจะข่มเหงท่าน
พวกเขาจะขับไล่ท่านออกจากธรรมศาลา
พวกเขาจะเข่นฆ่าทำลายท่านเพราะคิดว่านั่นเป็นการกระทำเพื่อรับใช้พระเจ้า (ยอห์น บทที่ 14-16)

แล้วพระองค์บอกความจริงแก่เราต่อไปว่า  “เราจะอยู่กับเจ้าเสมอไป...”  

ไม่ว่าเราจะอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ความขัดแย้ง  ถูกกล่าวร้าย  ทำลาย  หรือตกอยู่ท่ามกลางความทุกข์ยากเลวร้ายในรูปแบบใดก็ตาม พระองค์ทรงอยู่กับเรา   พระองค์ทรงเป็นองค์อิมมานูเอล   องค์พระเจ้าที่อยู่กับเราในทุกสถานการณ์ชีวิต   แม้เราจะต้องเดินไปในหุบเขาเงามัจจุราช  เราไม่ได้เผชิญภัยร้ายด้วยโดดเดี่ยวตัวเราคนเดียว   แต่พระองค์เคียงข้างเรา    พระเยซูคริสต์ผู้ทรงพระชนม์อยู่ทรงนำเรา  ให้กำลังใจแก่เรา  หนุนเสริมพลังชีวิตแก่เรา  ปกป้องคุ้มครองตลอดเส้นทางชีวิตที่เราต้องจาริกไป   ยิ่งกว่านั้น ด้วยเหตุการณ์เหล่านี้ที่ทำให้เราเข้มแข็งและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในพระคริสต์มากยิ่งขึ้น  

เมื่อความทุกข์ยากลำบากยิ่งถาโถมขวางทับเรามากแค่ไหน   เราก็จะได้เห็นพระคุณของพระเจ้ามากขึ้นแค่นั้น   เรายิ่งได้สัมผัสกับพระราชกิจและพระกำลังของพระเจ้าในชีวิตของเราทวีคูณ   จึงทำให้ชีวิตของเราเข้มแข็ง  เติบโต  และเกิดผลอย่างต่อเนื่องในชีวิต

อย่าลืมนะครับว่า... วันนี้พระคริสต์ยังทรงเป็นองค์อิมมานูเอลของท่าน   พระองค์ทรงอยู่ในท่าน และ เคียงข้างชีวิตท่านในทุกสถานการณ์นะครับ   และทุกก้าวที่พระองค์ทรงนำไปเป็นทุกก้าวที่นำไปสู่ความสำเร็จที่พระเจ้าทรงเตรียมไว้เพื่อท่านครับ

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.barnabus@gmail.com
081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น