03 เมษายน 2553

ทรงสร้างใหม่ ชีวิตใหม่

พระเยซูคริสต์ตรัสว่า
20เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า
ท่านจะร้องไห้และคร่ำครวญ แต่โลกจะชื่นชมยินดี
ท่านทั้งหลายจะทุกข์โศก แต่ความทุกข์โศกของท่านจะกลับกลายเป็นความชื่นชมยินดี
พระองค์ทรงเปรียบเทียบว่า
21เมื่อผู้หญิงจะคลอดบุตรนางก็มีแต่ความทุกข์ เพราะถึงกำหนดแล้ว
แต่เมื่อคลอดบุตรแล้ว นางก็ไม่คิดถึงความเจ็บปวดนั้นเลย เพราะมีความชื่นชมยินดีที่คนหนึ่งเกิดมาในโลก
22
ฉันใดก็ดี ขณะนี้ท่านทั้งหลายมีความทุกข์
พระคริสต์ทรงสัญญาว่า
แต่เราจะมาหาท่านอีก และใจท่านจะชื่นชมยินดี และไม่มีผู้ใดจะช่วงชิงความชื่นชมยินดีไปจากท่านได้ (ยอห์น 6:20-22)
*หมายเหตุ: อักษรสีน้ำเงินผู้เขียนเพิ่มเข้ามาเอง

โดยปกติแล้ว เมื่อต้องประสบพบกับ “ความมืดมิดในชีวิต”
เรามักเชื่อมโยง “ความมืดมิดในชีวิต”ไปที่ความกลัว
เรามักเชื่อมโยง “ความมืดมิดในชีวิต”ไปที่ความทุกข์โศก
เรามักเชื่อมโยง “ความมืดมิดในชีวิต”ไปที่ความสิ้นหวัง

แต่สำหรับคริสตชนแล้ว เมื่อชีวิตต้องตกอยู่ในความมืดมิด
เป็นโอกาสที่เราจะได้ยินถึงพระสัญญาอีกครั้งหนึ่ง
เป็นโอกาสที่นำไปสู่การเริ่มต้นใหม่
เป็นโอกาสที่เราจะพบกับการเปลี่ยนแปลง
เป็นโอกาสที่จะมีชีวิตใหม่
เป็นโอกาสที่จะพบกับความชื่นชมยินดีอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อเราเชื่อมั่นและไว้วางใจในพระสัญญา...
เราจึงกล้าก้าวในท่ามกลางความมืด และ ก้าวออกจากความมืดมิด
เราจึงพบกับลำแสงฉายสว่างอีกครั้งหนึ่ง
เราจึงพบกับสิ่งใหม่
ดั่งลูกเจี๊ยบกล้าที่จะจิกเปลือกไข่ที่ห่อหุ้มมันไว้
ลูกเจี๊ยบจึงพบช่องทาง พบความสว่าง
ลูกเจี๊ยบออกจากเปลือกไข่
ชีวิตเปลี่ยนแปลงจากการคุดคู้ในความมืด
เปลี่ยนไปสู่การเดิน วิ่ง กระพือปีกในโลกกว้าง

ช่วงชีวิตที่ต้องอยู่ในความมืดมิด
เป็นช่วงเวลาที่สำคัญในกระบวนการของชีวิต
เป็นช่วงเวลาของการเตรียมพร้อม
เป็นช่วงเวลาที่จะเจริญเติบโตสู่ชีวิตที่จะได้รับการเปลี่ยนแปลงใหม่

ชีวิตในอุโมงค์มืดมิดของพระเยซูคริสต์
เป็นช่วงเวลาที่รอคอยพระสัญญาของพระเจ้าสำหรับชีวิตนิรันดร์
ชีวิตที่ต้องขับเคลื่อนในท่ามกลางความท้าทาย
ชีวิตที่เคลื่อนไปท่ามกลางความทุกข์โศก
แต่เป็นชีวิตที่เคลื่อนไปด้วยความหวังในพระราชกิจของพระวิญญาณ

ท่ามกลางสภาพชีวิตใน “ความมืดมิด”
ให้เรากล้าเปิดชีวิตของเราเพื่อรับพระปัญญา
ให้เรากล้าเปิดชีวิตของเราเพื่อรับประสบการณ์ใหม่จากเบื้องบน
ให้เรากล้าเปิดชีวิตของเราเพื่อรับการทรงสร้างใหม่จากพระผู้สร้าง
แล้วเราจะพบกับชีวิตใหม่เหนือความคาดคิดและเข้าใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น