27 เมษายน 2553

หยิ่งยโส...เครื่องขวางทางชีวิต

การเชื่อฟังเป็นกุญแจดอกสำคัญที่ไขเข้าสู่เส้นทางแห่งแผ่นดินของพระเจ้า
ดังนั้น จงรักและเชื่อฟังองค์พระผู้เป็นเจ้า...

ไม่มีใครที่จะเชื่อฟังองค์พระผู้เป็นเจ้าได้...โดยที่ไม่รู้จักความรักของพระองค์
เพราะการรู้จักความรักของพระองค์...ทำให้เราตอบสนองต่อความรักของพระองค์
การตอบสนองต่อความรักของพระองค์...ทำให้เรามีประสบการณ์ตรงกับพระองค์
ประสบการณ์ที่เราได้สัมผัสกับความรักของพระองค์...นำมาซึ่งความชื่นชมยินดีในชีวิต
ความชื่นชมยินดีในชีวิต...ทำให้เราเต็มใจเป็นผู้ให้ความรักแก่คนรอบข้าง
นี่คือการขจัดความหยิ่งยโสไม่ให้มีโอกาสมาครอบงำในชีวิตของเรา

เส้นทางนำสู่การเชื่อฟังนั้นเป็นเส้นทางที่ขรุขระ
บนเส้นทางนี้จะขัดเกลาความเชื่อฟังของเรา
ขัดเกลาชีวิตของเราอย่างที่ขัดและตัดแต่งชิ้นหินที่หยาบให้เรียบ งาม ละมุน
ขัดเกลาให้ชีวิตในส่วนต่างๆ ของเรา...
เกิดความชื่นชมยินดี
เกิดความรัก และ
ความงาม
ที่ใช้ปูไปบนเส้นทางที่ผู้คนจะใช้เดินไปสู่แผ่นดินของพระเจ้า

เส้นทางแห่งการเชื่อฟังเป็นเส้นทางนำไปสู่สัมพันธภาพที่สนิทแนบยิ่งขึ้นกับพระคริสต์
เพื่อพระคริสต์อยู่ที่ไหน เราจะได้อยู่ที่นั่นกับพระองค์
เพื่อเราอยู่ที่ไหนพระองค์ก็อยู่ด้วยกับเราในทุกที่
ทุกที่ที่พระคริสต์อยู่ด้วยคือแผ่นดินของพระเจ้า...เป็น “บ้าน” ที่เราอยู่กับพระองค์
คนรอบข้างที่เราสัมผัสสัมพันธ์ด้วยก็จะได้ลิ้มรสแห่งแผ่นดินของพระเจ้า

แผ่นดินของพระเจ้าอาจจะอยู่ในที่โกโรโกโสของสลัม หรือ ที่ราชวังก็ได้
พระคริสต์ทรงสร้าง “บ้าน” ในหัวใจที่ถ่อมสุภาพ
พระองค์อาศัยอยู่กับคนที่ถ่อมเท่านั้น
ความหยิ่งยโสเป็นยามที่ยืนขวางประตูใจปิดกั้นไม่ให้พระคริสต์ผู้ถ่อมและต่ำต้อยเข้าไปได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น