19 ตุลาคม 2559

ผู้นำสมัชชาสภาฯ...ท่านได้ยินเสียง “กระทุ้งสำนึก” ในชีวิตท่านไหม?

โปรดระวังด้วยครับ   อย่าลืมตัวว่า ท่านใช้กลโกงหลอกลวงบางคนได้   แต่ท่านหลอกลวงพระเจ้าไม่ได้   พระเจ้าทรงรู้เท่าทัน การใช้วิธี “ทางลัด” เพื่อตบตาคนอื่นได้ แต่ท่านตบตาพระเจ้าไม่ได้ หรือ พระองค์รู้เท่าทันถึงการที่ท่านพยายามที่จะทำให้ตนดูดีในสายตาของคนอื่นและพระเจ้า

การที่ผู้นำจะไม่หลงตนหลอกลวงตนเอง หลอกลวงคนอื่น และหลอกลวงพระเจ้า   ในแต่ละวันควรมีคำถามในชีวิตจิตใจ  ถามตนเอง  เพื่อปลุกตนเองให้ตื่นเสมอ  เช่น

Y ทุกวันนี้ฉันยังเดินไปกับพระเจ้าอยู่หรือเปล่า?

Y ฉันยังยึดมั่นที่มีพระเจ้าเป็นเอกเป็นใหญ่ในชีวิตของฉันทุกวันจริงหรือไม่?

Y ฉันยังตั้งใจที่จะฟังให้ได้ยิน “คำถาม” ของผู้คนรอบข้างต่อท่าทีและการดำเนินชีวิตของฉันหรือไม่?

Y ฉันใช้สิทธิอำนาจความเป็นผู้นำอย่างมีความรับผิดชอบต่อผู้คนที่เกี่ยวข้องหรือไม่?

Y ฉันใส่ใจและไวต่อเสียงตรัสของพระเจ้าที่มีต่อฉันในฐานะที่เป็นอวัยวะหนึ่งในพระกายของพระคริสต์หรือไม่?

Y ฉันมัวแต่ระมัดระวัง และ พยายามเสริมสร้างความสำคัญแก่ตนเอง หรือ สร้างภาพลักษณ์ของตนเองหรือไม่?

Y ทุกวันนี้ฉันมีชีวิตและเป็นผู้นำที่ “โดดเดี่ยว” หรือไม่?

Y จริง ๆ แล้ว  ฉันได้พยายามที่จะรู้เท่าทันตนเอง  และ  จริงใจ  ยอมรับในจุดอ่อนด้อยของตนเองหรือไม่?

Y ที่ฉันเป็นผู้นำในทุกวันนี้เป็นการตอบสนองการทรงเรียก หรือ เป็นการตอบสนองความปรารถนาอยากได้ใคร่มีใคร่เป็นของตนเอง?

“อย่าหลงเลย ท่านจะหลอกลวงพระเจ้าไม่ได้   เพราะว่าผู้ใดหว่านอะไรลง ก็จะเกี่ยวเก็บสิ่งนั้น
ผู้ที่หว่านในย่านเนื้อหนังของตน ก็จะเกี่ยวเก็บความเปื่อยเน่าจากเนื้อหนังนั้น
แต่ผู้ที่หว่านในย่านพระวิญญาณ ก็จะเกี่ยวเก็บชีวิตนิรันดร์จากพระวิญญาณนั้น 
อย่าให้เราเมื่อยล้าในการทำดี   เพราะว่าถ้าเราไม่ท้อใจแล้ว เราก็จะเกี่ยวเก็บในเวลาอันสมควร   
เหตุฉะนั้นเมื่อเรามีโอกาส ให้เราทำดีต่อคนทั้งปวง และเฉพาะอย่างยิ่งต่อครอบครัวที่มีความเชื่อ” 
(กาลาเทีย 6:7-10 มตฐ.)

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.barnabus@gmail.com
081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น