24 มิถุนายน 2553

เพื่อนร่วมทาง

วิถีแห่งการปรับเปลี่ยนชีวิตจิตวิญญาณ
เกิดจากการเดินทางชีวิตที่มีองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นเพื่อนร่วมทาง

ท่านไม่ต้องทูลขอองค์พระผู้เป็นเจ้า
ให้เปลี่ยนชีวิตจิตวิญญาณของท่านให้เป็นเช่นนั้นหรือเช่นนี้
แต่การที่ท่านมีชีวิตที่ดำเนินร่วมไปกับองค์พระผู้เป็นเจ้า

คิดถึงพระองค์เสมอ และ
สื่อสารสนทนากับพระองค์เป็นประจำ
มุ่งมองไปที่พระองค์ในทุกเหตุการณ์

เช่นนั้นแหละ ที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเปลี่ยนแปลงชีวิตของท่าน
ให้เติบโตเหมือนพระองค์มากยิ่งขึ้นทุกวัน

จงรักองค์พระผู้เป็นเจ้า
พักพิงในพระองค์
ปีติชื่นบานในพระองค์ทุกเวลา

พระธรรมภาวนา

1 โครินธ์ 15:58:
เหตุฉะนั้นพี่น้องที่รักของข้าพเจ้า ท่านจงตั้งมั่นอยู่ อย่าหวั่นไหว จงปฏิบัติงานขององค์พระผู้เป็นเจ้าให้บริบูรณ์ทุกเวลา ท่านทั้งหลายพึงรู้ว่า โดยองค์พระผู้เป็นเจ้า การของท่านจะไร้ประโยชน์ก็หามิได้

ยอห์น 16:22:
ฉันใดก็ดี ขณะนี้ท่านทั้งหลายมีความทุกข์ แต่เราจะมาหาท่านอีก และใจท่านจะชื่นชมยินดี และไม่มีผู้ใดจะช่วงชิงความชื่นชมยินดีไปจากท่านได้

กิจการ 2:46:
เขาได้ร่วมใจกันไปในพระวิหาร และหักขนมปังตามบ้านของเขา ร่วมรับประทานอาหารด้วยความชื่นชมยินดีและใจกว้างขวาง ทุกวันเรื่อยไป


โรม 5:3:
ยิ่งกว่านั้น เรา(หรือ ให้เรา) ชื่นชมยินดีในความทุกข์ยากของเราด้วย เพราะเรารู้ว่าความทุกข์ยากนั้น ทำให้เกิดความอดทน

ลูกา 24:13-35
32เขาจึงพูดกันว่า “ใจเราเร่าร้อนภายในเมื่อพระองค์ตรัสกับเราตามทาง เมื่อทรงอธิบายพระคัมภีร์ให้เราฟังมิใช่หรือ” 33แล้วคนทั้งสองนั้นก็ลุกขึ้นในโมงนั้นเอง กลับไปยังกรุงเยรูซาเล็ม…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น