13 มกราคม 2558

ปณิธาน...เมื่อชีวิตต้องเลือก:

ฉันเลิกที่จะเลือก “มีชีวิตเพื่อพระคริสต์”
แต่ฉันเลือกที่จะมีชีวิตของพระคริสต์   ให้พระองค์ทำงานในชีวิตและผ่านชีวิตของฉันตามพระประสงค์

วันนี้...
ฉันขอเลือกการมีชีวิตที่สานต่อพระราชกิจของพระคริสต์  ในบริบทและสถานการณ์ชีวิตที่ฉันเป็นอยู่
ฉันเลือกเส้นทางนี้  แม้ชีวิตจะต้องสุ่มเสี่ยง  แทนที่ชีวิตจะมีความสงบ อยู่รอด มั่นคง ปลอดภัย  และได้รับการยอมรับจากคนรอบข้าง   อย่างที่เคยผ่านมา

ฉันตัดสินใจลุกขึ้นเดินออกจากซอกมุมชีวิตที่สงบ ปลอดภัย และอบอุ่น
เดินออกจากกำบังชีวิตที่เคยปกป้องตนเอง
เดินออกจาก “คลัง” แห่งการทุ่มเทเพื่อทำให้คนอื่นยอมรับตนเอง

ฉันตัดสินใจเลือกที่จะ “ให้ชีวิต”  แทนที่จะ “ปกป้อง” ชีวิตของตน
ฉันตัดสินใจที่จะให้ชีวิตตามพระประสงค์ของพระคริสต์   แทนการให้ตามใจปรารถนาของตนเอง

ถึงแม้ว่า ทางที่ฉันเลือก   จะเป็น “เส้นทางแห่งกางเขน”  ที่พระคริสต์ได้เลือกและเดินไปล่วงหน้าแล้ว
เป็นเส้นทางที่ถูกปฏิเสธ  ต่อต้าน  กล่าวร้าย  ถูกทำร้าย  ทำลาย เฉกเช่นพระคริสต์ได้รับมาก่อนแล้ว
เป็นเส้นทางที่คนเคยสนิทชิดเชื้อจะทอดทิ้งตัดขาดความสัมพันธ์  
คนที่เคยยกย่องยอมรับเรากลับปฏิเสธเฉดหัวเราออกจากพวกเขา

บนเส้นทางที่เลือกนี้จะเหลือแต่จิตใจที่รัก เมตตา กรุณา เสียสละ   ที่เสริมสร้างการเอใจใส่ดูแลแทนการควบคุมและครอบครอง   จิตใจที่อภัยและยกโทษ  และวางใจในพระประสงค์ของพระเจ้าท่ามกลางความเจ็บปวดในชีวิต

แต่เส้นทางนี้...คือเส้นทางแห่งการสานต่อพระราชกิจของพระคริสต์   เป็นเส้นทางแห่งกางเขนที่นำไปสู่ “แผ่นดินของพระเจ้า”   สู่สังคมโลกที่เป็นไปตามน้ำพระทัยของพระบิดาที่เป็นรูปธรรม

บนเส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่ฉันเลือก  ที่ทูลขอพระคริสต์โปรดกระทำพระราชกิจในชีวิต และ ผ่านชีวิตของฉัน
แทนที่เคยคิดว่า  “ชีวิตฉันอยู่และทำเพื่อพระคริสต์”
ฉัน “ไม่เก่งกาจสามารถ” ถึงปานนั้นหรอกที่จะทำอะไรต่อมิอะไร “เพื่อพระคริสต์”  
แต่พระคริสต์ต่างหากที่ทรงกระทำสิ่งยิ่งใหญ่เพื่อฉัน!

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.barnabus@gmail.com
081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น