25 กรกฎาคม 2559

อยากจะพบใคร หรือ พบอะไรในที่ทำงาน?

วันนี้...เมื่อเราไปที่ทำงาน
เราจะพบใครบ้าง?
เราจะพบอะไรบ้าง?

แน่นอนว่า...เราพบเพื่อนร่วมงานของเรา
ทั้งเพื่อนที่เรารัก...ดีใจที่ได้พบ
ทั้งคนที่เราไม่ชอบ...อยากหลบหน้าไปไกล ๆ
เราพบงานที่เราทำสำเร็จเมื่อวันวาน...เราภูมิใจ
เราพบงานที่ค้างคาไม่รู้จะไปต่ออย่างไร...ทำไมต้องเป็นเรา
เราพบ...อีกมากมาย

แต่ขอถามว่า...?
เราพบพระเยซูคริสต์ในที่ทำงานวันนี้ไหม?
ถ้าพบ...เราเห็นพระองค์กำลังทำอะไร?
เราเข้าไปร่วมงานกับพระองค์หรือไม่?  อย่างไร?  ทำไม?

แท้จริงแล้ว  พระองค์มาถึงที่ทำงานก่อนเราเสียอีก!

แต่บ่อยครั้งนักที่เรามองไม่เห็นพระองค์   เราหาพระองค์ไม่พบ
เพราะเรามัวมุ่งมองหาแต่คนที่เราชอบ  คนที่เราอยากพบ
เรามองหาความสำเร็จในงานที่ทำ  ซึ่งเป็นความสำเร็จตามใจปรารถนาของเรา
เราพยายามหาช่องหลบลี้หลีกเลี่ยงจากสถานการณ์ที่เราไม่สบายใจ  ที่เราไม่อยากพบ

เราจึงมองไม่เห็นพระเยซู
เราจึงหาไม่พบว่า พระองค์กำลังทำอะไรที่ไหน!
ถ้าเรามุ่งมองหาพระองค์ในที่ทำงานของเราด้วยความตั้งใจและจริงใจ
แล้วเราจะได้เข้าไปหาพระเยซู  และทำงานร่วมกับพระองค์

การทำงานกับพระองค์
เราได้เรียนรู้วิธีการทำงาน
เราได้เรียนรู้การเสริมสร้างความสัมพันธ์
เราได้เรียนรู้ที่จะทำงานด้วยจิตใจที่รัก เมตตา
เราได้เรียนรู้การทำงานที่ทำด้วยการให้ชีวิตของเราแก่เพื่อนร่วมงาน  และคนอื่น


เมื่อพระเยซูคริสต์ทำงานจนสำเร็จ  เราก็ร่วมในความสำเร็จกับพระองค์ และ ทีมงาน
นี่มิใช่หรือคือการทรงนำของพระคริสต์ในอาชีพการงานที่เราทำ

ดังนั้น  เราจึงได้ใกล้ชิดติดสนิทกับพระคริสต์ตลอดวันในงานที่ทำ (ไม่ใช่เฉพาะตอนเฝ้าเดี่ยว)
เราจึงมีความสัมพันธ์ที่สร้างสรรค์กับเพื่อนร่วมงาน
เราจึงบรรลุความสำเร็จของการทำงานร่วมกับพระคริสต์ และ เพื่อนร่วมงาน
นี่มิใช่หรือคือการทำงานที่ถวายเกียรติแด่พระเจ้า และ เป็นการนมัสการพระองค์?

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.barnabus@gmail.com
081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น