08 สิงหาคม 2562

เริ่มต้นวันใหม่กับพระเจ้า...ส่วนตัว...ง่ายๆ!

เมื่อเราจะเริ่มวันใหม่ เราอาจจะเริ่มด้วยการใกล้ชิดติดสนิทด้วยการอธิษฐานในทำนองต่อไปนี้

ให้ชีวิตวันนี้ถวายพระเกียรติแด่พระเจ้า

องค์พระผู้เป็นเจ้าแห่งสวรรค์ ขอบพระคุณพระองค์สำหรับอีกวันหนึ่งที่ประทานให้ลูก   ขอบพระคุณพระองค์สำหรับพระพรมากมายที่ให้ในชีวิตของลูก ในวันนี้โปรดช่วยให้ลูกมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตเพื่อถวายพระเกียรติแด่พระองค์ เพราะพระองค์คือผู้มีคุณค่าสูงสุดของลูก

ในวันนี้โปรดใช้ลูกตามพระประสงค์ของพระองค์ ผ่านกิจการงานต่าง ๆ ที่ต้องทำและรับผิดชอบ   และโปรดช่วยลูกในการกระทำ และ การพูดจาสื่อสารกับผู้คนรอบข้างที่สำแดงถึงความรักเมตตาของพระองค์ผ่านท่าที การกระทำของลูก ให้ลูกเป็น “เกลือ และ แสงสว่าง” สำหรับสังคมโลกที่กำลังมุ่งไปสู่หายนะและทรุดโทรมเสื่อมเสีย ทูลขอพระองค์ในพระนามของพระเยซูคริสต์เจ้า  อาเมน

ให้ชีวิตวันนี้เป็นพยานถึงพระคริสต์

พระบิดาผู้สูงสุด โปรดให้พระประสงค์ที่ยิ่งใหญ่ของพระองค์ที่มีในชีวิตของลูก คือพระองค์ไม่ประสงค์ให้ใครต้องพินาศ แต่ต้องการให้กลับใจใหม่ รับการเปลี่ยนแปลงฐานเชื่อกรอบคิดใหม่จากพระคริสต์ โปรดให้พระประสงค์ของพระคริสต์ดังกล่าวเป็นความตั้งใจและปรารถนาที่จะมีชีวิตสานต่อพระประสงค์ของพระองค์ในวันนี้ ในชีวิตและการทำงานของลูก

แต่ในเวลาเดียวกัน ขอพระองค์โปรดประทานและเสริมสร้างให้ลูกมีความกล้าหาญ เป็นคนหนึ่งที่พระองค์จะใช้การได้ และ มีชีวิตประจำวันที่เป็นพยาน ถึงพระราชกิจแห่งการช่วยกู้ของพระเจ้า   เพื่อคนรอบข้างที่ลูกเกี่ยวข้องสัมพันธ์ด้วยจะได้รู้และสัมผัสถึงความรักเมตตาของพระคริสต์ที่จะช่วยกอบกู้ชีวิตของเขาได้ ทูลขอในพระนามพระเยซูคริสต์  อาเมน

ให้ชีวิตวันนี้หลุดรอดจากบ่วงบาป

พระบิดาแห่งมวลชน วันนี้โปรดช่วยลูกให้หลุดรอดจากกับดักที่ทำให้ลูกทำความผิดบาป และโปรดช่วยให้ลูกสามารถต่อต้านการล่อลวง การทดลองทั้งมวล อย่างที่พระคริสต์สอนสาวกของพระองค์ว่า “และขออย่าให้ข้าพระองค์ทั้งหลายล้มลงเมื่อถูกทดลอง แต่ขอทรงช่วยข้าพระองค์ทั้งหลายให้พ้นจากมารร้าย...” (มัทธิว 6:13 อมธ.) หรือ “อย่า​ปล่อย​ให้​เรา​แพ้​ต่อ​การ​ยั่วยวน  แต่​ขอ​ช่วย​เหลือ​พวก​เรา​ให้​พ้น​จาก​สิ่ง​ชั่ว​ร้าย” (ขจง.)

ลูกรู้อยู่ว่า ด้วยกำลังความสามารถของลูกเท่านั้นทำสิ่งนี้ให้สำเร็จไม่ได้ แต่ด้วยการช่วยเหลือของพระองค์ในวันนี้ลูกจะสามารถเอาชนะกิจการของวิญญาณชั่วร้ายเหล่านั้นได้ ในทุกวันนี้  ลูกมิได้ต่อสู้​​กับ​มนุษย์ แต่​ต่อสู้​กับ​พวก​ผู้​ครอบ​ครอง พวก​ผู้​มี​อำนาจ ต่อสู้​กับ​พวก​เทพเจ้า​ที่​ครอง​โลก​มืด​นี้ และ​ต่อสู้​กับ​พวก​วิญญาณ​ชั่ว​ร้าย​ใน​โลก​ฝ่าย​วิญญาณ (เอเฟซัส 6:12 ขจง.) และโปรดเตือนให้ลูกระลึกเสมอว่า ในแต่ละวันต้องสวมยุทธภัณฑ์ของพระเจ้า (ข้อ 13-18) ในพระนามของพระคริสต์เจ้า อาเมน

สิ่งแรกของรุ่งอรุณวันใหม่ ให้เราขอบพระคุณพระเจ้าที่ยังให้ชีวิตอีกวันหนึ่งแก่เรา จากนั้นให้เราอธิษฐานให้พระเจ้าช่วยเรามีชีวิตที่ถวายเกียรติแด่พระองค์ และพระประสงค์ของพระเจ้าได้สำแดงผ่านการดำเนินชีวิตในวันนี้ของเรา ทั้งในการพูดจาสื่อสาร และ การกระทำต่าง ๆ และให้ชีวิตประจำวันของเราเป็นที่ถวายพระเกียรติแด่พระเจ้า ด้วยการเป็นพยานถึงความรักเมตตาของพระคริสต์ที่ต้องการให้แต่ละคนได้รับการกอบกู้ให้หลุดรอดจากอำนาจแห่งความชั่วร้าย

นอกจากที่จะอธิษฐานนี้ตอนเริ่มต้นวันใหม่ ชีวิตใหม่ในวันนี้แล้ว เมื่อถึงที่ทำงานให้หาจุดสงบอธิษฐานตามอธิษฐานแรก และในตอนสาย ๆ หรือเวลาพักสั้น ๆ อธิษฐานชุดที่สอง และเวลาก่อนที่จะพักรับประทานอาหารกลางวัน อธิษฐานชุดที่สาม ให้ท่านอธิษฐานเช่นนี้ทุกวันเป็นเวลา 21 วันหรือ 3 สัปดาห์ เพื่อเป็นการบ่มเพาะจิตวิญญาณที่ติดสนิทกับพระเจ้าให้แข็งแรง เติบโต  เกิดผลในชีวิตประจำวัน จนเป็นนิสัยวินัยชีวิตคริสต์ชนที่สานต่อพระราชกิจของพระคริสต์ในชีวิตการทำงานประจำวันของเรา

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.emmaus@gmail.com; 081-2894499



วันใหม่  ชีวิตใหม่
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น