27 มิถุนายน 2554

พระเจ้าทรงเรียกท่านในวันนี้ให้บริการรับใช้ผู้คนตามโอกาสและศักยภาพที่ท่านมี

9...(พระเจ้า)ทรงเรียกเราด้วยการทรงเรียกอันบริสุทธิ์ ไม่ใช่ตามการกระทำของเรา แต่ตามพระประสงค์และพระคุณของพระองค์เอง... (2ทิโมธี 1:9)

ไม่ว่าเราแต่ละคนจะมีอาชีพการงานอะไรในวันนี้ พระเจ้าทรงเรียกเราแต่ละคน ทุกคน ให้ทำพันธกิจบริการรับใช้ในฐานะคริสเตียน หรือ ในฐานะสาวกของพระคริสต์ และนี่คือการทรงเรียกของพระเจ้า พระเจ้าทรงเรียกให้เราแต่ละคนสำแดงความรักของพระคริสต์ในการดำเนินชีวิตประจำวันของเรา ในการงานที่เรารับผิดชอบ ในอาชีพที่เราทำ ในชีวิตครอบครัว และในความสัมพันธ์กับผู้คนในชุมชน การสำแดงความรักของพระคริสต์ผ่านโอกาสเหล่านี้ ผู้คนจะเห็นว่าเราเป็นสาวกของพระคริสต์ และเราเป็นคนที่ดำเนินชีวิตตามพระประสงค์ของพระองค์ (2ทิโมธี 1:9; โรม 8:28; 1โครินธ์ 1:26-27)

การให้บริการรับใช้ผู้คนรอบข้าง ผู้คนที่เราพบปะเจอะเจอในแต่ละวันด้วยความรักเมตตาของพระคริสต์นั้น มิใช่เพราะเราอยากเป็นคนดีเราจึงทำเช่นนั้น พระคัมภีร์บอกชัดว่า ที่เราทำเช่นนั้นก็เพราะเรายอมใช้เวลา โอกาส และชีวิตของเราตามพระประสงค์ของพระเจ้า และที่เราสามารถกระทำได้เช่นนั้นเป็นเพราะพระคุณของพระเจ้า กล่าวคือที่เราทำได้เช่นนั้น เพราะชีวิต ความคิด จิตใจของเราได้รับการเปลี่ยนแปลงจากพระองค์ และความรักเมตตาของพระคริสต์เข้ามาครอบครองในชีวิตของเรา เราจึงมีใจมีชีวิตที่จะทำพันธบริการแก่ทุกคนในพระนามของพระเยซูคริสต์ และการที่เราทำได้เพราะพระเจ้าทรงทำการบริการรับใช้ผ่านชีวิตของเรา และนี่คือพระคุณของพระเจ้าที่ทรงมีต่อเราแต่ละคน หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งคือ การที่คริสเตียนแต่ละคนรับใช้บริการแก่คนรอบข้างนั้นเป็นการสำแดงให้คนรอบข้างได้เห็นได้สัมผัสถึงความรักของพระคริสต์ อย่างที่เปโตรได้เขียนไว้ว่า การกระทำเช่นนี้เป็นการประกาศถึง “พระเกียรติคุณ” ของพระเจ้า (1เปโตร 2:9)

เราในฐานะสาวกของพระเยซูคริสต์ พึงระวังกรอบคิดกรอบเชื่อที่ส่งทอดกันมาจากอดีต ที่มักทำให้เราคิดว่า เมื่อพูดถึงการทรงเรียกของพระเจ้าเรามักคิดถึงมิชชันนารี คนไปเรียนโรงเรียนพระคัมภีร์ พระคริสต์ธรรม คนที่เป็นศิษยาภิบาล ผู้ปกครอง มัคนายก หรือคนที่อุทิศตนทำงานของพระเจ้าเต็มเวลาในคริสตจักร แต่ถ้าเราศึกษาพระคัมภีร์เราจะพบว่า พระเจ้าทรงเรียกให้ทุกคนต้องทำพันธกิจบริการรับใช้ เพื่อเสริมสร้างคริสตจักรคือพระกายของพระคริสต์ให้เข้มแข็งขึ้น (เอเฟซัส 4:4-14 โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อ 12; 2เปโตร 1:3)

เมื่อเราใช้เวลา โอกาส ศักยภาพความสามารถที่พระเจ้าทรงประทานให้ในการช่วยคนอื่น บริการรับใช้คนที่เราพบเห็นด้วยความรักของพระเยซูคริสต์ ท่านกำลังตอบสนองการทรงเรียกของพระเจ้า “...เพื่อเราจะได้เกิดผลถวายแด่พระเจ้า” (โรม 7:4)

ให้เราตอบสนองการทรงเรียกของพระเจ้าในวันนี้ ด้วยการทำพันธกิจบริการรับใช้ด้วยความรักของพระเยซูคริสต์ ตามศักยภาพ ความสามารถ ตามโอกาสในที่ทำงาน ในครอบครัว ในชุมชน และการพบปะผู้คนต่างๆในวันนี้ เพื่อชีวิตคริสเตียนของเราจะเกิดผลถวายแด่พระเจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น