22 กรกฎาคม 2553

เผชิญวันนี้ร่วมกับองค์พระผู้เป็นเจ้า

องค์พระผู้เป็นเจ้าของข้าพระองค์ทั้งหลาย
โปรดทำให้ข้าพระองค์เป็นอย่างที่พระองค์ต้องการให้ข้าพระองค์เป็น

มิใช่สภาพแวดล้อมที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลง
แต่ท่านจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวท่านก่อน
จากนั้นเงื่อนไขแวดล้อมจะถูกเปลี่ยนแปลงไปโดยธรรมชาติ

อย่าออมแรง
อย่ากักความพยายามของท่าน
ที่จะเป็นอย่างที่องค์พระผู้เป็นเจ้าต้องการให้ท่านเป็น
จงติดตามทุกการทรงนำ
องค์พระผู้เป็นเจ้าคือผู้นำชีวิตของท่านแต่เพียงผู้เดียว

ท่านจงมุ่งมั่นบากบั่นในทุกสิ่งที่คิดว่ายากลำบาก
จงเผชิญแต่ละวันโดยไม่หันกลับหลัง
จงเผชิญปัญหาในแต่ละวันร่วมกับองค์พระผู้เป็นเจ้า
แสวงหาการทรงช่วยและทรงนำของพระองค์
ว่าอะไรบ้างที่ท่านสามารถทำได้

อย่าหันกลับหลัง
อย่ายอมแพ้ และ
ละทิ้งความทุกข์ยาก และ
อุปสรรคของวันนี้
จนกว่าท่านจะได้รับการทรงนำจากองค์พระผู้เป็นเจ้า

พระธรรมภาวนา

I Samuel 15:11:
“เราเสียใจแล้วที่เราได้ตั้งซาอูลเป็นกษัตริย์ เพราะเขาได้หันกลับเสียจากการตามเรา และไม่ได้กระทำตามบัญญัติของเรา”

สุภาษิต 25:26:
คนชอบธรรมที่ยอมแพ้แก่คนชั่วร้าย
ก็เหมือนน้ำพุมีโคลนหรือเหมือนน้ำบ่อที่สกปรก

อิสยาห์ 57:17:
เราโกรธเพราะความบาปผิดแห่งความโลภของเขา
เราตีเขา เราซ่อนตัวและโกรธ
แต่เขายังหันกลับเดินตามชอบใจของเขาอยู่

มัทธิว 13:15:
เพราะว่าชนชาตินี้กลายเป็นคนมี
ใจเฉื่อยชา
หูก็ตึง และ
ตาเขา เขาก็ปิด
มิฉะนั้นเขาจะเห็นด้วยตา และ
จะได้ยินด้วยหู และ
จะได้เข้าใจด้วยจิตใจ
แล้วจะหันกลับมา และ
เราจะได้รักษาเขาให้หาย

ลูกา 22:32:
...แต่เราได้อธิษฐานเผื่อตัวท่าน เพื่อความเชื่อของท่านจะไม่ได้ขาด และเมื่อท่านได้หันกลับแล้ว จงชูกำลังพี่น้องทั้งหลายของท่าน”

สดุดี 22:24:
เพราะพระองค์มิได้ทรงดูถูกหรือสะอิดสะเอียน
ต่อความทุกข์ยากของผู้ที่ทุกข์ใจ
และพระองค์มิได้ทรงซ่อนพระพักตร์จากเขา
เมื่อเขาร้องทูล พระองค์ทรงฟัง

สดุดี 31:7:
ข้าพระองค์จะเปรมปรีดิ์และยินดีในความรักมั่นคงของพระองค์
เพราะพระองค์ทรงทอดพระเนตรความทุกข์ใจของข้าพระองค์
พระองค์ทรงทราบเรื่องความทุกข์ยากของข้าพระองค์


สดุดี 82:3:
จงให้ความยุติธรรมแก่คนอ่อนเปลี้ยและกำพร้าบิดา
จงดำรงสิทธิของผู้ที่ทุกข์ยาก และคนสิ้นเนื้อประดาตัว

สดุดี 119:71:
ดีแล้วที่ข้าพระองค์ทุกข์ยาก
เพื่อข้าพระองค์จะเรียนรู้ถึงกฎเกณฑ์ของพระองค์

โรม 5:3:
ยิ่งกว่านั้น เรา(หรือ ให้เรา) ชื่นชมยินดีในความทุกข์ยากของเราด้วย เพราะเรารู้ว่าความทุกข์ยากนั้น ทำให้เกิดความอดทน

2โครินธ์ 1:4:
พระองค์ผู้ทรงชูใจเราในการทุกข์ยากทั้งสิ้นของเรา เพื่อเราจะสามารถชูใจคนเหล่านั้นที่มีความทุกข์ยากอย่างใดอย่างหนึ่งได้ด้วยความชูใจ ซึ่งตัวเราเองได้รับจากพระเจ้า

2โครินธ์ 6:4:
แต่เราผู้เป็นคนรับใช้ของพระเจ้า ได้กระทำตัวให้เป็นที่ชอบในการทั้งปวง โดยความเพียรอดทนเป็นอันมาก ในความทุกข์ยาก ในความขัดสน ในเหตุวิบัติ

ฟิลิปปี 1:29:
เพราะพระเจ้าได้ทรงโปรดแก่ท่านเพราะเห็นแก่พระคริสต์ มิใช่ให้ท่านเชื่อถือในพระองค์เท่านั้น แต่ให้ท่านทนความทุกข์ยากเพราะเห็นแก่พระองค์ด้วย

2ทิโมธี 4:5:
แต่ท่านจงหนักแน่นมั่นคง จงอดทนต่อความทุกข์ยากลำบาก จงทำหน้าที่ของผู้ประกาศข่าวประเสริฐ และจงกระทำพันธบริการของท่านให้สำเร็จ

1เปโตร 4:13:
แต่ว่าท่านทั้งหลายจงชื่นชมยินดีในการที่ท่านได้มีส่วนร่วมในความทุกข์ยากของพระคริสต์ เพื่อว่าเมื่อพระสิริของพระเจ้าปรากฏขึ้น ท่านทั้งหลายก็จะได้ชื่นชมยินดีเป็นอันมากด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น