08 กรกฎาคม 2558

พระคุณมาคู่กับการทรงเรียกเสมอ!

เพราะ​เหตุ​นี้ เรา​จึงอธิษฐานเพื่อ​พวก​ท่าน​เสมอ ขอ​พระ​เจ้า​ของ​เรา​ทรง​ให้​ท่าน​เป็น​ผู้​ที่​สม​ควร​แก่​การ​ทรง​เรียก​นั้น และ​ขอ​พระ​องค์​ทรง​ให้​ความ​ตั้ง​ใจ​ดี​ทุก​ประ​การ และ​กิจ​การ​แห่ง​ความ​เชื่อ​ทุก​อย่าง​สำเร็จด้วย​ฤทธิ์​เดช​ของ​พระ​องค์   เพื่อ​พระ​นาม​ของ​พระ​เยซู​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า​ของ​เรา​จะ​ได้​รับ​พระ​เกียรติ​เพราะ​ท่าน​ทั้ง​หลาย และ​ท่าน​จะ​ได้​รับ​เกียรติ​เพราะ​พระ​องค์ ตาม​พระ​คุณ​แห่ง​พระ​เจ้า​ของ​เรา (2เธสะโลนิกา 1:11-12 มตฐ.)

หลังจากที่ จอห์น จี. แพทตัน และ ภรรยาของเขา  มาเป็นมิชชันนารีที่แปซิฟิกใต้ (South Pacific) ไม่นานเท่าใด   แมรี่ภรรยาของเขาได้คลอดบุตร   ความชื่นชมยินดีของเขากลายเป็นความโศกสลด   เพราะทั้งแม่และทารกต้องเสียชีวิตหลังจากคลอดได้เพียงไม่กี่สัปดาห์ด้วยไข้ในเขตร้อน (tropical fever)

เนื่องจากที่เป็นคนต่างถิ่นต่างแดนที่เพิ่งไปอยู่ที่นั่นได้เพียงระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น    ผู้คนที่นั่นนอกจากจะยังไม่รู้จักคุ้นชินกับจอห์นแล้ว   ยังมีคนรอบข้างที่มองเขาด้วยความไม่เป็นมิตรอีก    เขาต้องเป็นคนที่ขุดหลุมฝังร่างของภรรยาและลูกน้อยด้วยมือของเขาเอง “คนเดียว”   เขาได้เขียนไว้ในบันทึกประจำวันของเขาว่า  “ถ้าไม่ใช่เพราะผมมีความสนิทสัมพันธ์กับพระคริสต์มาก่อน  และไม่ใช่เพราะพระคุณที่ทรงหนุนเสริมเพิ่มพลังให้ผม “ฮึดสู้” แล้ว   ผมต้องเป็นบ้าไปแน่ ๆ  หรือไม่ก็ต้องตายเพราะความโศกเศร้าข้างหลุมศพของคนที่ผมรักด้วยความโดดเดี่ยวแน่นอน

จอห์นได้รับการทรงหนุนเสริมความเชื่อศรัทธาของเขาให้ยืนหยัดในยามที่สิ้นหวัง หมดแรง จิตวิญญาณถดถอยเช่นนี้   ด้วยพระคุณของพระเจ้าเขาจึงยังสามารถที่จะยืนหยัดทำตามการทรงเรียกของพระเจ้าต่อไป   เขาได้ประกาศและสำแดงข่าวดีขององค์พระเยซูคริสต์บนเกาะอานิวา (Aniwa)  อีกหลายปีด้วยความทุ่มเทสู้-ทน-อึด   จนกระทั่งทุกหมู่บ้านบนเกาะนั้นได้มายอมรับพระคริสต์

การทรงเรียกของพระเจ้าในชีวิตของเราไม่ได้ทรงสัญญาว่าทุกอย่างจะเป็นไปอย่างราบรื่น   แต่เป็นการก้าวไปทีละก้าว  ก้าวต่อก้าวกับพระองค์   และที่เราจะสามารถเดินไปทีละก้าวกับพระองค์ได้เช่นนี้ก็เพราะ  เมื่อพระองค์ทรงเรียกเราแต่ละคน  พระองค์ประทานพระคุณที่จะหนุนเสริมเพิ่มพลังชีวิตแก่เราให้มีแรงจากพระองค์ที่จะก้าวทีละก้าวไปกับพระองค์  

ท่ามกลางความขาดแคลน หรือ โศกสลดในชีวิตที่เราจะต้องเผชิญพบบนเส้นทางแห่งการทรงเรียกของพระองค์  จงมั่นใจเถิดว่า เมื่อพระเจ้าทรงเรียกเรา พระองค์จะประทานพระคุณในลักษณะต่าง ๆ ที่เป็นพลังหนุนเสริมเพิ่มกำลังแก่ชีวิตของเราที่จะต้องเดินทะลุสิ่งเหล่านั้นที่กีดขวางเราได้

อย่าให้ความกลัวเพราะเราไม่รู้ว่าสถานการณ์ข้างหน้าของเราจะเป็นเช่นไร   มาหยุดและฉุดการติดตามการทรงเรียกของพระคริสต์ในชีวิตของเรา   แต่จงตามติดการทรงเรียกของพระองค์ไปทีละก้าวด้วยความไว้วางใจว่า   พระองค์ทรงเดินเคียงข้างเราในทุกสถานการณ์   และเป็นพลังในชีวิตของเราในทุกขณะ
                                                                                                           
                                                                                                            ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.barnabus@gmail.com
081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น