14 ตุลาคม 2558

พระเจ้าทรงกระทำงานของพระองค์ในเวลาที่เรารอคอย

ข้าพเจ้ารอคอยองค์พระผู้เป็นเจ้า
จิตวิญญาณของข้าพเจ้าเฝ้าคอย
และฝากความหวังไว้ที่พระวจนะ (พระสัญญา) ของพระองค์
(สดุดี 130:5 อมต. ในวงเล็บของผู้เขียน)

พระเจ้าประสงค์ให้เรารอคอยการตอบคำอธิษฐานจากพระองค์ด้วยความอดทนและไว้วางใจ   และพระองค์ต้องการให้เรารอคอยคำตอบจากพระองค์ด้วยความหวัง   ด้วยความเชื่อศรัทธา  และหวังใจว่าพระเจ้าฟังคำอธิษฐานของเรา และเชื่อด้วยว่าพระองค์จะตอบคำอธิษฐานของเรา   การที่เรารอคอยคำตอบจากพระเจ้าด้วยความหวังใจ   นั่นเป็นการยืนยันว่าเราเชื่อในพระวจนะและพระสัญญาของพระเจ้า   ยิ่งกว่านั้นเราเชื่อว่าพระองค์จะทรงรักษาคำพูดและพระสัญญาของพระองค์ด้วย

บางท่านคงกำลังสับสนงงงวยว่า   ทำไมพระเจ้าไม่ตอบคำอธิษฐานสักที   เราสับสนงงงวยว่า   เราได้อธิษฐานต่อพระเจ้าให้สถานการณ์ชีวิตคู่ของเราให้ดีขึ้น   แต่ทำไมไม่เห็นมันดีขึ้นสักที?   เราอาจจะสับสนงงงวยกับงานอาชีพของเรา   เราอธิษฐานขอพระเจ้าช่วยเราในเรื่องการเลือกและทำอาชีพการงาน   แต่งานที่เราทำกลับลุ่ม ๆ ดอน ๆ   เปลี่ยนงานแล้วเปลี่ยนงานอีก   ไม่เห็นพบงานที่ดีสักงาน?   เราอธิษฐานทูลขอให้เรามีความสัมพันธ์ที่ราบรื่นกับเพื่อนของเรา   แต่ทำไมยังพบแต่เพื่อนที่ไม่เข้าใจเรา?   เรางงสับสน รู้สึกว่าตนไม่มีกำลังอำนาจที่จะจัดการกับสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับเรา   ทำไมถึงมีชีวิตที่เป็นเช่นนี้   ทั้ง ๆ ที่อธิษฐานต่อพระเจ้าทุกเรื่อง?

เมื่อเราอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องการความช่วยเหลือ  ต้องการคำตอบจากพระเจ้า   แต่ดูเหมือนพระเจ้าไม่ตอบคำอธิษฐานของเราสักที   เราต้องตระหนักชัดถึงความจริงสำคัญบางประการ 

ประการแรก  แม้เราตกในสภาพที่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ชีวิตของตนได้เลย   แต่ในความเป็นจริงพระเจ้าทรงสามารถควบคุมทุกเรื่องได้  

ประการที่สอง  อย่าลืมว่าพระองค์ทรงรู้ว่าอะไรที่จำเป็นและเหมาะสมสำหรับเรา   มากกว่าที่เราจะรู้ว่าเรามีความจำเป็นต้องการอะไรในชีวิต   

ประการที่สาม ไม่มีกองทุกข์หรือขุนเขาแห่งปัญหาใดที่ใหญ่เกินกว่าที่พระเจ้าจะทรงเคลื่อนย้ายได้   ไม่มีปัญหาชีวิตใดที่ซับซ้อนสับสนเกินกว่าที่พระองค์จะจัดการได้   

ประการที่สี่  ไม่มีความทุกข์โศกเศร้าใดในชีวิตเรื่องที่พระเจ้าจะทรงปลอบประโลมไม่ได้   เราต้องรู้และมั่นใจว่า   พระเจ้าทรงควบคุมทุกอย่างในพระหัตถ์ของพระองค์   และ

ประการที่ห้า  และที่สำคัญพระองค์ทรงมีแผนการของพระองค์ในทุกเรื่องเหล่านี้สำหรับชีวิตของเรา!

พระองค์กำลังกระทำพระราชกิจของพระองค์ในเรื่องที่เราอธิษฐานต่อพระองค์   ท่านจะไว้วางใจและรอคอยพระองค์ด้วยความไว้วางใจ และ อดทนได้ไหม?

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.barnabus@gmail.com
081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น