14 กันยายน 2561

เสียงรอบข้างทำให้หลงทางชีวิต!

มีคนมาบอกนายธรรมศาลาว่า ลูกสาวของเขาเสียชีวิตแล้ว
เป็นเด็กหญิงคนเดียวกันที่พระเยซูกำลังเดินทางไปรักษาเธอ (มาระโก 5:35

พระ​องค์​ตรัส​กับ​นาย​ธรรม​ศาลา​ว่า “อย่า​กลัว​เลย จง​เชื่อ​เท่า​นั้น” (มาระโก 5:36 อมธ.)

ในชีวิตของท่าน...ชีวิตด้านใดบ้างที่บอกว่า “ได้ตายแล้ว”?
ผมมีข่าวดีจะบอกว่า  พระเยซูคริสต์กำลังเดินทางไปรักษาท่าน!

ครั้งแล้วครั้งเล่า  ที่ท่านรู้สึกว่า ตอนนี้ท่านอยู่โดดเดี่ยวตัวคนเดียว
ท่านต้องเชื่อมั่นในตนเอง   เชื่อมั่นในสิ่งที่ท่านกำลังทำ
ท่านต้องพยายามที่จะทำงานนั้นด้วยตัวท่านเองให้สำเร็จ

“อย่าล้อเล่นนะ...  ฉันทำไม่ได้...”
“ฉันไม่สามารถทำให้ก้าวหน้า ทำให้สำเร็จ”
“ฉันเป็นใคร...?   ฉันเป็นคนที่ไม่มีความสำคัญอะไร”
เสียงดังกล่าวดังก้องในความคิดจิตใจทั้งวันทั้งคืน
เสียงนี้ฉุดรั้งให้เราต้องหยุด  และทำให้เชื่อว่าจุดหมายที่เรากำลังมุ่งไปนั้นมันเป็น “ทางตัน”

แต่เมื่อไม่นานมานี้ฉันได้อ่านพระคัมภีร์ข้อนี้ “อย่ากลัว​เลย จง​เชื่อ​เท่า​นั้น”
ทำให้ฉันเกิดความตระหนักรู้ขึ้นมาได้ว่า  ที่เป็นเช่นนี้เพราะฉันมีแต่ความกลัว
ฉันกลัวจะถูกปฏิเสธ
ฉันกลัวที่จะล้มเหลว
ฉันกลัวที่จะทำผิด
ตอนนั้น...   ฉันไม่รู้ตัวเลยว่ามีใครที่เดินเคียงข้างฉัน

ท่านรู้ไหม? ... นี่มิใช่การวิ่งแข่ง 100 เมตรนะ
แต่เป็นการวิ่งแข่งมาราธอน
ทุกก้าวแห่งความเชื่อมีค่าอย่างมาก  แม้จะเป็นก้าวเล็ก ๆ ที่สัตย์ซื่อในความเชื่อ
ไม่เป็นไรที่จะต้องหยุดพักบ้าง   ไม่เป็นไรแม้จะต้องใช้เวลา
ที่ผ่านมา ท่านอาจจะเชื่อมั่นในตนเอง   แม้เวลานั้นจะขาดความเชื่อ
แต่พระเจ้าก็ยังสัตย์ซื่อต่อท่าน
ถ้าพระเจ้าทรงอยู่เคียงท่านแล้ว   ใครเล่าจะต่อต้านท่านได้?

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.emmaus@gmail.com; 081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น