05 กุมภาพันธ์ 2564

พลานุภาพของพระเจ้ากระทำพระราชกิจในชีวิตเรา

ชีวิตคริสตชนมักประสบกับความท้อแท้และสิ้นหวังเพราะเราต้องเผชิญและต่อสู้กับอำนาจแห่งความบาปชั่ว ทั้ง ๆ ที่เราตั้งอกตั้งใจที่จะดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อฟังต่อพระพักตร์องค์พระผู้เป็นเจ้า แต่บ่อยครั้งที่เรายังคิดในสิ่งที่ชั่วร้าย ใช้ทัศนคติมุมมองตามกระแสสังคมโลก   พูดแบบหุนหันพลันแล่น และมีพฤติกรรมชีวิตที่สวนทางกับชีวิตแบบพระคริสต์

เมื่อใดก็ตามที่เรารู้สึกตัวว่าชีวิตของเรากำลังถูกโจมตีจนล้มเหลว พ่ายแพ้ ขอให้ระลึกและตระหนักชัดว่า เราสามารถที่จะมีพลังที่จำเป็นจะดำเนินชีวิตตามพระประสงค์ของพระเจ้าได้  เพราะพระองค์ประทานองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์แก่เราในชีวิต (ยอห์น 14:17) ดังนั้น ถึงแม้ว่าเราอาจจะไม่ประสบความสำเร็จตามมาตรฐานของสังคมโลก แต่พระวิญญาณของพระเจ้ากระทำพระราชกิจในชีวิตจิตวิญญาณของเราให้มุ่งไปสู่ความสำเร็จตามมาตรฐานของพระองค์ ดังนี้...

(1) พระวิญญาณจุดแสงสว่างในความนึกคิดของเราเพื่อให้เรารู้ถึงสัจจะความจริง  

“เราไม่ได้รับวิญญาณของโลก แต่รับพระวิญญาณซึ่งมาจากพระเจ้า เพื่อเราจะเข้าใจสิ่งที่พระเจ้าประทานแก่เราอย่างไม่จำกัด” (1โครินธ์ 2:12 อมธ.)

(2) พระวิญญาณเปลี่ยนบุคลิกนิสัยของเรา 

“(ชีวิตตามการทรงนำของพระวิญญาณคือ) ...ความรัก ความชื่นชมยินดี สันติสุข ความอดทน ความปรานี ความดี ความสัตย์ซื่อ ความสุภาพอ่อนโยนและการควบคุมตนเอง สิ่งเหล่านี้ไม่มีบทบัญญัติข้อไหนห้ามเลย” (กาลาเทีย 5:22-23 อมธ.)

(3) พระวิญญาณปรับเปลี่ยนความปรารถนาของเราให้สอดคล้องกับพระประสงค์ของพระเจ้า  

“...เพราะพระเจ้าคือผู้ทรงกระทำกิจภายในท่าน ให้ท่านตั้งใจและทำตามพระประสงค์อันดีของพระองค์” (ฟิลิปปี 2:12-13 อมธ.)

(4) ศักยภาพความสามารถของเรามาจากองค์พระวิญญาณ

“ไม่ใช่เพราะ(เรา)มีความสามารถในตัวเราเองที่จะถือว่าสิ่งหนึ่งสิ่งใดเกิดจากตัวเราเอง แต่ความสามารถนั้นมาจากพระเจ้า...”  (2โครินธ์ 3:4-6 มตฐ.)

พละกำลังกาย และ พลังแห่งจิตใจของมนุษย์เรามักมีวันสิ้นสุดขาดหายไป แต่พระสัญญาขององค์พระผู้เป็นเจ้านั้นนำมาซึ่งความสำเร็จเสร็จครบในกิจการงานที่ดีงามที่พระเจ้าทรงเริ่มต้นในชีวิตของเรา และพระองค์จะไม่ล้มเหลว

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่

E-mail: prasit.emmaus@gmail.com; 081-2894499




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น