04 กุมภาพันธ์ 2553

ทวนกระแส

คนพายเรือมิได้วางใจและพึ่งพาในไม้พาย การขึ้นลงของน้ำ และ
มิได้วางใจในพลังของกระแสน้ำ
แต่วางใจและพึ่งพาในองค์พระผู้เป็นเจ้า

นาวาแห่งชีวิตของเราในวันนี้... เราขอให้พระองค์ชี้และนำไป
บ่อยครั้งมิใช่หรือ ที่พระองค์ได้สำแดงเส้นทางชีวิตที่เราจะต้องมุ่งหน้าไป
เป็นเส้นทางที่ต้องทวนกระแส
ทวนกระแสสังคม
ทวนกระแสค่านิยมของเพื่อน
ทวนกระแสความอยากได้ใคร่มีของตนเอง

ดังนั้น เราจึงต้องใช้และทุ่มเทพลังอย่างมาก
เพื่อจะทวนกระแสนิยม กระแสสังคมที่เชี่ยวกราด

เมื่อความทุกข์ยากจากการที่นาวาชีวิตต้องทวนกระแสดังกล่าวเกิดขึ้นแก่เรา
เราอุตส่าห์พากเพียรทุ่มเททั้งกำลังกาย กำลังใจ ด้วยอุทิศมุ่งมั่น
เพื่อเราจะได้รับชัยชนะ นำนาวาแห่งชีวิตไปให้ถึงจุดหมายปลายทาง

เราต้องตระหนักชัดเสมอว่า...
กำลังทั้งสิ้นที่เราอุทิศทุ่มเท
ในการนำนาวาชีวิตทวนกระแสไปได้จนมีชัยในชีวิต
ความชื่นชมยินดีที่เราได้ประสบนั้น
เป็นกำลัง และ ความชื่นชมยินดีที่เราได้รับจากองค์พระผู้เป็นเจ้า

ดั่งเปาโลเคยสารภาพไว้ว่า...
“ข้าพเจ้ากระทำทุกสิ่งได้โดยพระเยซูคริสต์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า”

สาวกชาวประมงขององค์พระผู้เป็นเจ้า
มิได้พบว่า มีปลาในอวนของพวกเขาที่ชายฝั่งทะเล
แต่พบว่า เขาทอดอวนคืนยังรุ่ง แต่ไม่ได้ปลาสักตัว
องค์พระผู้เป็นเจ้าจึงชี้ทางที่เขาจะต้องไป
พวกเขาทุ่มเทกำลัง ความตั้งใจ และสำคัญคือเชื่อฟัง
แล้วหย่อนอวนลงตามที่พระองค์ชี้แนะ...เขาได้ปลามากมาย

องค์พระผู้เป็นเจ้าให้กำลังในความพยายามของมนุษย์พร้อมกับอวยพระพรพวกเขา
พระองค์ต้องการการอุทิศทุ่มเทของเรา
เราต้องการการอวยพระพรจากพระองค์
ด้วยการมีส่วนร่วมกันและกันของพระองค์กับเรา
เป็นความสำเร็จในชีวิตของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น