21 กุมภาพันธ์ 2553

พบพระเจ้าในทุกที่

การมีชีวิตอยู่คือการที่...
เราตระหนักรู้ชัด และ
มั่นใจถึงการที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงอยู่ด้วย
เราจึงไม่กลัว เพราะเรามั่นใจและอุ่นใจในการอยู่ด้วยของพระองค์

เพราะพระองค์ทรงจัดเตรียมอนาคตที่เหมาะสม มีคุณค่า เติบโต และงดงามสำหรับเรา
เพราะในทุกเหตุการณ์ที่เราจะประสบพบในวันนี้

ในทุกสถานการณ์ที่เราจะต้องเข้าไปเกี่ยวข้อง
ในทุกแผนงานที่เราจะต้องรับผิดชอบ

พระองค์จะทรงประกอบกิจในชีวิตของเราในวันนี้
เราจะได้ชีวิตใหม่ในทุกเหตุการณ์ ในทุกสถานการณ์ และในทุกแผนงาน
เพราะเราจะพบกับองค์พระผู้เป็นเจ้าในทุกที่ ทุกเวลา ทุกเหตุการณ์
เพราะพระองค์ทรงอยู่ด้วย และ
เราร่วมในทุกการงานและเหตุการณ์ตามพระประสงค์สำหรับชีวิตของเรา

นี่แหละคือชีวิตนิรันดร์คือที่เขา...
รู้จักพระองค์ ผู้ทรงเป็นพระเจ้าเที่ยงแท้องค์เดียว และ
รู้จักพระเยซูคริสต์ที่พระองค์ทรงใช้มา (ยอห์น 17:3)

ในทุกขณะจิต ทุกเหตุการณ์ในวันนี้
ให้เรารู้ตระหนักชัดถึงการทรงอยู่ด้วยของพระองค์
ในความคิด ในจิตใจ ในการตัดสินใจ และในการกระทำของเรา
ให้ยึดมั่นพระประสงค์ของพระองค์สำหรับชีวิตของเราในเหตุการณ์เหล่านั้น

เราจึงเข้าส่วนในชีวิตนิรันดร์
เพราะเราจะรู้จักพระองค์มากยิ่งขึ้นทุกวัน มากยิ่งขึ้นในทุกสถานการณ์
เราจึงไว้วางใจและอยู่ภายใต้การทรงนำของพระองค์
เราจึงรู้จักพระองค์มากยิ่งขึ้น ละเอียดลุ่มลึกยิ่งขึ้น

มิเพียงแต่การรู้จักพระองค์เท่านั้น แต่ยังนำมาซึ่งความชื่นชมยินดีในชีวิต
มิเพียงแต่เราไว้วางใจพระองค์เท่านั้น แต่เราปีติยินดีในพระองค์ทุกเหตุการณ์และเวลา
มิเพียงแต่คนอื่นจะเห็นชีวิตความสวยงามในชีวิตของเรา
แต่เห็นพระบิดาและพระคริสต์ทรงประกอบกิจในชีวิตของเราด้วย
นี่แหละ คือชีวิตนิรันดร์ ให้เรารับชีวิตนิรันดร์ในวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น