14 พฤษภาคม 2559

ความรักเมตตาของพระเจ้าอยู่ใกล้เราเสมอ

“ความรักมั่นคง” จะติดตามชีวิตประจำวันของเราเฉกเช่นความดีของพระเจ้าที่ติดตามเราไปในทุกสถานการณ์ชีวิต

เมื่อกษัตริย์ดาวิดกล่าวว่า “ความรักมั่นคงของพระเจ้า” ติดตามชีวิตของดาวิด   ทำให้เราจินตนาการถึงภาพของพ่อแม่ที่ติดตามไปข้างหลังลูกน้อยที่กำลังเดินได้   เมื่อเท้าลูกน้อยไปสะดุดอะไรเข้า หรือ บางครั้งก็สะดุดเท้าตนเองล้มลงได้รับความเจ็บปวด   บางครั้งก็เดินตุปัดตุเป๋แต่พ่อแม่ก็คอยติดตามอ้าแขนคอยรับเมื่อลูกน้อยซวนเซ   พระเจ้าเป็นเหมือนพ่อแม่ที่คอยตามติดใกล้ชิดเราดั่งเด็กน้อยที่เพิ่งเดินได้   อ้าแขนพร้อมรับเสมอเมื่อลูกเซซวนและยืนแขนพยุงเราขึ้นเมื่อพลาดท่าล้มลง   พระองค์กระทำสิ่งเหล่านี้ด้วยความรักที่มั่นคงที่ทรงมีต่อเราแต่ละคน

นั่นหมายความว่า   แทนที่เราจะมุ่งเดินไปในอนาคตด้วยความวิตกกังวล   ด้วยความสับสนไม่มั่นใจ   แต่เราสามารถเผชิญหน้าสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันด้วยความไว้วางใจในความรักที่มั่นคงของพระเจ้าที่มีต่อเราในชีวิต   พระเจ้าทรงอยู่เคียงข้างชีวิตของเราไม่ว่าเราต้องตกลงในสถานการณ์ใดในชีวิต   พระองค์จะมีทางออกที่ดีที่สุดเหมาะสมที่สุดสำหรับเราในแต่ละสถานการณ์   “แน่ทีเดียวที่ความดีและความรักมั่นคง(ของพระเจ้า)จะติดตามข้าพเจ้าไปตลอดวันคืนแห่งชีวิตของข้าพเจ้า...(สดุดี 23:6 มตฐ.)

“ความดี” เป็นสิ่งดี ๆ ที่พระเจ้าทรงกระทำแก่เราในชีวิต  แม้เราจะไม่สมควรได้รับก็ตาม  ความรักมั่นคงเป็นพระเมตตาคุณของพระเจ้าที่ลบล้างบาปโทษที่เราควรได้รับ   และนี่คือสิ่งที่พระเจ้าทรงกระทำในชีวิตของเราแต่ละคน
  • ความดีของพระเจ้า   จะประทานสิ่งดีแก่ชีวิตของเรา  และทรงปกป้องสิ่งชั่วไม่ให้เข้ามาทำลายทำร้ายเรา
  • ความรักมั่นคงของพระเจ้า   เป็นความรักที่ลบล้างบาปโทษ  และทรงให้อภัยแก่เรา
  • ความดีของพระเจ้าจะทรงประสานสิ่งสรรที่จำเป็นแก่เรา
  • ความรักมั่นคงของพระเจ้าระงับและปลอบโยนเมื่อเกิดความทุกข์โศกในชีวิต 
  • ความดีของพระเจ้าจะทรงช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ
  • ความรักมั่นคงของพระเจ้าจะทรงช่วยเยียวยารักษาบาดแผลในชีวิต


พระเจ้าเป็นผู้ที่เราท่านไว้วางใจได้ครับ
แน่​ที​เดียว​ที่​ความ​ดี​และ​ความ​รัก​มั่น​คง​จะ​ติด​ตาม​ข้าพเจ้า​ไป
ตลอด​วัน​คืน​แห่ง​ชีวิต​ของ​ข้าพเจ้า...
(สดุดี 23:6 มตฐ.)

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.barnabus@gmail.com
081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น