07 พฤษภาคม 2559

สถานการณ์เลวร้าย... โอกาสที่พระเจ้าทำสิ่งดีในชีวิตเรา

ไม่ว่าชีวิตของเราต้องพบกับความเจ็บปวด   มีสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นแก่เราเป็นประจำ   หรือเราต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์วันแล้ววันเล่า   โปรดตระหนักรู้ว่า พระเจ้าทรงใส่ใจชีวิตของเรา

กษัตริย์ดาวิดกล่าวว่า  “แน่ทีเดียวที่ความดีและความรักมั่นคง(ของพระเจ้า)จะติดตามข้าพเจ้าไป” (สดุดี 23:6 มตฐ.)  อ่านดี ๆ ครับ ดาวิดมิได้กล่าวว่า  “แน่ทีเดียวสิ่งดี ๆ เท่านั้นที่จะเกิดขึ้นแก่ข้าพเจ้า”   เพราะดาวิดรู้อยู่เต็มอกว่า  สิ่งที่เลวร้ายก็เกิดขึ้นกับคนดี ๆ ด้วยเช่นกัน”

ดาวิดชี้ชัดว่า  ความดีและความรักมั่นคงของพระเจ้าต่างหากที่จะติดตามวันคืนแห่งชีวิตของดาวิด   ไม่ว่าเขาจะตกอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่เลวร้าย  หรือต้องตกเป็นเหยื่อของความทุกข์ยากลำบากเช่นใดก็ตาม   พระเจ้าจะทรงกระทำให้สิ่งเลวร้ายทุกข์ยากเหล่านั้นให้เกิดสิ่งดีแก่ดาวิด

และนี่คือพระสัญญาที่ยิ่งใหญ่ประการหนึ่งที่พระองค์ประทานแก่ผู้เชื่อและไว้วางใจในพระองค์   เรารู้แน่แก่ใจว่า   ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นแก่เรา   พระเจ้าจะทรงกระทำให้เกิดเป็นสิ่งดี   ถ้าเรารักพระองค์ และ ตั้งเป้าหมายชีวิตที่จะกระทำตามพระประสงค์ของพระองค์ในชีวิตเรา (โรม 8:28) ถ้าเราเชื่อ  พระคัมภีร์บอกเราว่า พระเจ้าจะทรงกระทำให้เหตุการณ์ทุกอย่างร่วมกันเกิดผลดีแก่คนที่รักพระองค์...  แต่พระคัมภีร์ไม่ได้บอกเราว่า ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นสิ่งที่ดี  แต่ทุกสิ่งร่วมกันทำให้เกิดผลดี

สิ่งที่ยากลำบาก  สุ่มเสี่ยง  ล้างผลาญทำลาย หรือ หายนะภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในชีวิตของผู้ที่เชื่อและรักพระองค์ จะไม่สามารถทำร้ายทำลายพระประสงค์ของพระเจ้าที่ทรงมีในชีวิตของคนนั้น   แต่กลับกลายเป็นโอกาสที่พระเจ้าจะทรงกระทำให้เกิดผลดีตามพระประสงค์ของพระองค์

แล้ววันนี้...คริสตชนจะกลัวหรือขยาดในเหตุการณ์เลวร้าย  โพยภัย  การถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือ ความ อยุติธรรมไปทำไม   เพราะนั่นคือโอกาสที่พระเจ้าจะกระทำพระราชกิจให้เกิดผลดีในชีวิตของเรามิใช่หรือ?

แน่​ที​เดียว​ที่​ความ​ดี​และ​ความ​รัก​มั่น​คง​จะ​ติด​ตาม​ข้าพเจ้า​ไป
ตลอด​วัน​คืน​แห่ง​ชีวิต​ของ​ข้าพเจ้า...
(สดุดี 23:6 มตฐ.)

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.barnabus@gmail.com
081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น