04 มกราคม 2553

แผนการชีวิตในวันนี้

องค์พระผู้เป็นเจ้าของข้าพระองค์ ในวันนี้...
โปรดให้ข้าพระองค์ดำเนินในพระมรรคาของพระองค์
โปรดเปิดเผยและสำแดงทางนั้นแก่ข้าพระองค์
โปรดสอนข้าพระองค์ด้วยความจริงของพระองค์
เพื่อข้าพระองค์จะดำเนินชีวิตตามพระประสงค์และด้วยพระกำลังจากพระองค์

กระผมเชื่ออย่างมั่นคงว่า
ถ้าเรายอมที่จะดำเนินชีวิตบนเส้นทางในพระเยซูคริสต์
ชีวิตทั้งสิ้นจะเป็นไปด้วยดีในที่สุด
อัศจรรย์เกินความคาดคิดของเราจะเกิดขึ้นในชีวิตแต่ละวัน
จงวางใจในพระองค์ เปิดทางรับพระองค์เข้ามามีอิทธิพลในชีวิตวันนี้ของเรา
ระมัดระวังตลอดเวลาที่จะไม่ “จำกัด” การทำงานของพระองค์ในชีวิตเรา
จงมั่นใจเถิดว่า พระองค์ห่วงใยและมีแผน มีพระประสงค์
ในแต่ละอณู, เหตุการณ์, ความสัมพันธ์ ที่จะเกิดขึ้นในชีวิตวันนี้

ชีวิตของเราเป็นเหมือนท่อน้ำแห่งชีวิต
ที่ให้น้ำแห่งชีวิตขององค์พระผู้เป็นเจ้าไหลไปเพื่อหล่อเลี้ยงชีวิตเป็นอันมาก
ในวันนี้เมื่อน้ำแห่งชีวิตขององค์พระผู้เป็นเจ้าไหลผ่านท่อชีวิตของเรา
เราต้องพร้อมและเต็มใจให้พลังน้ำแห่งชีวิตของพระองค์ ชะล้าง ผลักดันให้สิ่งที่กีดกั้นกระแสน้ำแห่งชีวิตไหลหลุดออกไปจากท่อแห่งชีวิตของเรา
เพื่อเราจะมีท่อน้ำแห่งชีวิตที่ทำหน้าที่ส่งน้ำอย่างโล่ง กว้าง และ
กระแสน้ำแห่งชีวิตขององค์พระผู้เป็นเจ้าไหลไปอย่างเต็มพลัง
เพื่อชีวิตของเราจะใช้การได้ เกิดผล ตามพระประสงค์ ตามแผนการของพระองค์

หยุดกังวล พะว้าพะวังว่า วันนี้เราจะมีแผนการชีวิตอย่างไร
แต่จงเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการทูลขอการทรงนำชีวิตในวันนี้ของเรา
แล้วเราจะเห็นทีละก้าวแห่งแผนงานของพระเจ้าสำหรับแผนการในชีวิตของเราวันนี้
อย่าลืมว่า องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงนำชีวิตของเราในวันนี้ทีละก้าว ทีละขั้น ทีละตอน ตามพระประสงค์และแผนการของพระองค์
เมื่อสิ้นสุดในวันนี้เราก็จะเห็นแผนงานทั้งหมดขององค์พระผู้เป็นเจ้าในชีวิตของเรา
ที่ดำเนินไป เป็นจริง ทำได้ เกิดผล เป็นพระพร ท่ามกลางความสำเร็จเสร็จครบ และ ที่ไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราคิด
เกิดความปีติชื่นชม
เพิ่มพูนความเชื่อศรัทธา
เกิดการเรียนรู้ถึงพระประสงค์ของพระเจ้าที่มีในชีวิตของเราแต่ละคน และในแต่ละสถานการณ์ เหตุการณ์
เราจึงเชื่อศรัทธาพระองค์อย่างมั่นคงในการเผชิญหน้ากับชีวิตในวันใหม่ได้

มนุษย์ องค์กร สถาบันปัจจุบัน เขากำหนดว่าจะต้องมีเป้าหมาย และ แผนงานที่ชัดเจน เพื่อที่จะสามารถดำเนินไป
ชีวิตในพระเยซูคริสต์ก็มีเป้าหมาย มีแผนการเช่นกัน
แต่เป็นเป้าหมายและแผนการชีวิตในพระเยซูคริสต์
ที่เราเริ่มต้นจากการใคร่ครวญทูลขอแผนการขององค์พระผู้เป็นเจ้าสำหรับชีวิตของเราในวันนี้
แล้วในแต่ละนาที ชั่วโมง และในแต่ละเหตุการณ์ชีวิตในวันนี้
เราเพ่งพินิจการทรงนำ การดำเนินการของพระเจ้าในชีวิตของเรา
เราเห็น เราสัมผัส เราซาบซึ้ง เราเรียนรู้ถึงพระประสงค์ แผนการ และ
ความรักความห่วงใยของพระองค์ในชีวิตของเราและผู้คนรอบข้าง
เราได้รับการเพิ่มพูนความเชื่อศรัทธาและความมั่นใจ

เมื่อสิ้นสุดภารกิจชีวิตในวันนี้จึงเรียนรู้ว่า
ถ้าเราต้องนำชีวิตของเราเอง เราต้องมีเป้าหมายและแผนการชีวิตที่ชัดเจน
เพื่อดำเนินไปตามย่างก้าว ขั้นตอนที่วางไว้
แล้วเรียนถึงความสำเร็จ ล้มเหลว พอใจ และ ไม่พอใจของเราเพื่อนำไปปรับแก้แผนการใหม่ในวันใหม่

แต่ถ้าเรามีองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงนำชีวิตของเราในวันนี้ เราทูลขอให้เราเห็นถึงการทรงนำของพระองค์
เราดำเนิน เดินตามขั้นตอนแห่งการทรงนำทีละก้าว ทีละตอน
แล้วเราจึงเห็นถึงแผนการของพระเจ้าที่ทรงมีสำหรับเราในวันนี้ เราเรียนรู้ถึงพระประสงค์และความรัก ความห่วงใยในชีวิตของเรา และทรงมีแผนการชีวิตที่เหมาะสมสำหรับเรา เราจึงเชื่อมั่นศรัทธา และ ไว้วางใจในพระองค์สำหรับวันใหม่
เราจึงพร้อมที่เปิดชีวิตของเราให้พระองค์นำ
เพราะเราเรียนรู้ มั่นใจ และไว้วางใจในพระองค์ถึง พระประสงค์ แผนการสำหรับชีวิตของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น