27 มกราคม 2553

สงบ ศานติ พระพร

จงให้ชีวิตจิตวิญญาณของท่านสงบ
ความนิ่งสงบแห่งชีวิตจิตวิญญาณ
มิใช่การอยู่นิ่งเฉย ไม่ทำอะไร
มิใช่การไม่เอาอะไรแล้ว

แต่การนิ่งสงบแห่งชีวิตจิตวิญญาณ
เป็นการยืนหยัดมั่นคงในชีวิต
เป็นการเชื่ออย่างมั่นใจว่า ทุกอย่างอยู่ในแผนการและการควบคุมของพระเจ้า
เป็นการไว้วางใจในพระเจ้าอย่างไร้เงื่อนไขและขอบเขต
เป็นความไม่สะทกสะท้านท่ามกลางความวุ่นวาย สับสนอลหม่านที่รุมล้อมชีวิต
เป็นความไม่หวั่นไหว แม้ชีวิตจะถูกจู่โจมอย่างอยุติธรรมและรุนแรง
เป็นความกล้าหาญยิ่งกว่านักรบและนักสู้
เป็นพลังตระหง่านต้านทานกระแสแห่งพายุสังคมด้วยพลังอ่อนโยนแต่เหนียวแน่น ไม่หลุดลอยไปกับแรงพัดของพายุ ดั่งต้นไม้ที่ถูกกระหน่ำพัด แต่ยังยืนสง่าอยู่ได้เมื่อพายุผ่านเลยไปแล้ว

ความสงบแห่งชีวิตจิตวิญญาณเป็นความกล้าหาญยิ่งกว่าความกล้าหาญของนักรบ
ชีวิตจิตวิญญาณของเราแต่ละคนสงบศานติได้เช่นนี้
เพราะพระคริสต์ดำรงอยู่ในชีวิตของเรา ทรงเป็นรากแห่งพลังยืนหยัดในแต่ละวัน
เพราะทุกขณะจิต เราดำเนินชีวิตอยู่ต่อพระพักตร์ของพระเจ้า เราจึงมั่นใจไม่หวั่นไหว
เพราะในความสงบเป็นโอกาสที่เราใคร่ครวญถึงพระประสงค์ของพระเจ้าในเวลานั้น ในสถานการณ์นั้น
เพื่อเราจะได้กระทำตามด้วยความสัตย์ซื่อ
เราจึงมั่นใจ
เราจึงไม่หลงทาง
เราจึงไม่กังวลว่า เราจะสู้ทนต้านทานแรงกดดันแวดล้อมได้หรือไม่ เพราะเรามิได้ใช้กำลังความสามารถของเรา
เนื่องจากเป็นพระประสงค์ของพระเจ้า เราจึงได้รับพระกำลังจากพระองค์
เพราะในความสงบศานตินั้น เป้าหมายของเรามิได้อยู่ที่แพ้หรือชนะ สำเร็จหรือล้มเหลว
แต่ในทุกเหตุการณ์ เราสงบได้เพราะเราหวังว่า
เราที่จะได้เห็น
เราจะได้สัมผัส
เราจะได้เรียนรู้ และ
เราจะได้มีส่วนร่วมใน...
พระปัญญา
น้ำพระทัย
พระประสงค์ และ
พระราชกิจขององค์พระผู้เป็นเจ้า ในเวลานั้น
นี่คือโอกาส
นี่คือพระพร
นี่คือการเรียนรู้ และ
นี่คือการเจริญเติบโตแห่งชีวิตจิตวิญญาณของเรา

การสงบศานติในชีวิตจิตวิญญาณของเรา
เป็นภารกิจอันยิ่งใหญ่ที่พระเจ้าทรงมอบหมายให้เรารับผิดชอบ

ในวันนี้ ไม่ว่าใคร หรือ อะไร ที่ก่อกวนให้เราต้อง
หงุดหงิด
หัวเสีย
กลัดกลุ้ม
ภารกิจอันสำคัญในเวลาเช่นนั้นของเราคือ
จงสงบศานติอยู่ต่อพระพักตร์พระเจ้า และ
จงรู้เถิดว่า พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าที่สนใจ เอาใจใส่ และมีแผนการสำหรับชีวิตของเราแต่ละคนให้เกิดผล
เพราะพระองค์ประสงค์ใช้ชีวิตของเราแต่ละคนในเหตุการณ์ที่เรากำลังเผชิญอยู่
จงชื่นชมยินดีเถิด เพราะพระพรของพระเจ้าจะหลั่งไหลเข้ามาใน “ท่อชีวิต” ของเรา
เพื่อนำพระพรไปสู่ผู้คนรอบข้างมากมาย

การสงบศานติในชีวิตจิตวิญญาณของเราจึง
เป็นพลัง
เป็นพระพร
เป็นพลานุภาพของเบื้องบนในชีวิตของเรา
เป็นการเพิ่มพูน
คุณค่า ความหมายชีวิตของเรา
ความไว้วางใจ
ความกล้าหาญยืนหยัด
การจาริกก้าวย่างไปบนเส้นทางแห่งความเชื่อและไว้วางใจอย่างไม่ย่อท้อ
ความหวังที่มั่นใจ มั่นคง บากบั่นด้วยความชื่นชมยินดี

ในวันนี้ ให้เราระลึกเสมอว่า
ชีวิตที่จะได้รับพระพรเต็มๆ คือชีวิตที่เป็น “ท่อ” แห่งพระพรของพระเจ้า
ให้พระพรของพระเจ้าไหลผ่านชีวิตของเราไปสู่คนรอบข้าง
เมื่อนั้นเราเองก็ได้สัมผัสกับพระพรของพระเจ้าเต็มๆ

อย่าให้ “ตัวตน” ของเรากลายเป็นสิ่งอุดตันพระพรที่ไหลผ่านท่อชีวิตของเรา
เพราะนั่นจะสร้างการ นิ่งและเน่า ในชีวิต
ให้เรานับดูว่า ในวันนี้ เราได้เป็นท่อชีวิตที่ให้พระพรไหลไปสู่คนรอบข้างกี่คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น