08 มกราคม 2553

สงบศานติ

ชีวิตที่ติดสนิทอยู่กับองค์พระผู้เป็นเจ้า
มิได้เป็นชีวิตที่รับการทรงปกป้องให้ปลอดพ้นจากความทุกข์ยากลำบาก
แต่มีชีวิตที่มี “สงบศานติ” แม้จะอยู่ในความทุกข์ยากลำบากแค่ไหนก็ตาม

เพราะชีวิตของมนุษย์เรามักแสวงหาการทรงนำขององค์พระผู้เป็นเจ้าเมื่อเราพบกับ...
ปัญหา
ความทุกข์ยากลำบาก
ชีวิตจนตรอกหาทางออกไม่ได้
ทางเลือกในชีวิตตีบตัน

แต่ด้วยความรักขององค์พระผู้เป็นเจ้า ทรงชี้ทางออก
แต่เป็นทางออกตามพระประสงค์ของพระองค์
มิใช่ทางออกตามใจปรารถนาของเรา
เป็นทางออกที่เราได้สัมผัสความรัก ความเอาใจใส่ที่อบอุ่นในองค์พระผู้เป็นเจ้า
เป็นโอกาสที่ชีวิตของเราได้เรียนรู้พระประสงค์ และ น้ำพระทัยของพระองค์
เป็นโอกาสที่เสริมสร้างให้เราเชื่อศรัทธา และ ไว้วางใจในพระองค์มากยิ่งขึ้น
เป็นชีวิตชื่นชมยินในความรักของพระองค์ท่ามกลางความทุกข์ยากแห่งโลกนี้

ความชื่นชมยินดีท่ามกลางความทุกข์ยากเกิดขึ้น...
จากการที่เราเชื่อ พึ่ง และไว้วางใจในองค์พระผู้เป็นเจ้า
ไว้วางใจในพระประสงค์ของพระเจ้า
ไว้วางใจในการทรงนำของพระองค์
ไว้วางใจในพระองค์เราจึงสงบศานติได้ในเวลาที่ไม่น่าชื่นชมยินดีเลยในชีวิต

อาจารย์เปาโลได้ยืนยันความจริงประการนี้จากประสบการณ์ชีวิตของท่าน
ท่านกล่าวในพระธรรม 2โครินธ์ 4:16-17… ไว้ว่า
เหตุฉะนั้น เราจึงไม่ท้อใจ ถึงแม้กายภายนอกของเรากำลังทรุดโทรมไป
แต่จิตใจภายในของเรากำลังฟื้นขึ้นใหม่ทุกวัน
เพราะความทุกข์ลำบากเล็กๆ น้อยๆ เพียงชั่วคราวของเรา
ทำให้เราได้รับศักดิ์ศรีนิรันดร์ซึ่งเหนือกว่าสิ่งเหล่านั้นทั้งหมดมากมายนัก (อมตธรรมร่วมสมัย)

นี่คือบทเรียนชีวิตที่ล้ำค่า
เป็นบทเรียนชีวิตที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงประทานให้แก่เราด้วยความรัก
เป็นโอกาสที่เราได้เรียนรู้จากพระทัยเมตตาของพระองค์
เป็นคุณค่าและความหมายในชีวิตที่ทรงประทานแก่เรา

ความปีติชื่นชมในชีวิตเป็นบุตรีของความสงบศานติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น