10 มีนาคม 2554

ความช่วยเหลือจากทุกแหล่ง

กิจกรรมทั้งหลายที่ท่านกระทำไม่มีค่าในตัวของมันเอง
ไม่ว่างานนั้นจะดูเล็กน้อยด้อยค่า หรือ ดูยิ่งใหญ่สำคัญ
แต่ถ้า...เพียงท่านจะหยุดกระทำกิจกรรมเหล่านั้นตามที่ท่านต้องการ
แล้วให้องค์พระผู้เป็นเจ้าเป็นผู้ชี้นำตามพระประสงค์ และ
กระทำผ่านความช่วยเหลือของพระองค์
กิจกรรมเหล่านั้นจะเปี่ยมล้นด้วยคุณค่ามากมาย

พระองค์ทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าของท่าน
เพียงท่านจะเชื่อฟังพระองค์
เหมือนดั่งที่ท่านคาดหวังให้เลขานุการของท่าน
ทำงานทุกอย่างด้วยความสัตย์ซื่อเต็มใจ
ให้เป็นไปตามทิศทางที่ท่านต้องการ

ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากทิศทางที่พระองค์ทรงชี้นำ
ไม่มีจุดประสงค์อื่นใด นอกจากพระประสงค์ของพระองค์
เมื่อองค์พระผู้เป็นเจ้าให้ความช่วยเหลือแก่ท่าน
พระองค์ไม่ต้องพึ่งพิงหรือขึ้นกับความช่วยเหลืออื่นใด
ความช่วยเหลือของพระองค์นั้นสามารถผ่านหลากหลายช่องทาง
รวมทั้งความช่วยเหลือด้านทรัพยากรต่างๆ ด้วย

พระธรรมภาวนา

สดุดี 51:6
ดูเถิด พระองค์มีพระประสงค์ความจริงภายใน
เพราะฉะนั้น ขอทรงสอนสติปัญญาแก่ข้าพระองค์ภายในจิตใจลึกลับของข้าพระองค์

สดุดี 138:8
พระเจ้าจะทรงให้สำเร็จ (ตาม) พระประสงค์ของพระองค์แก่ข้าพระองค์
ข้าแต่พระเจ้า ความรักมั่นคงของพระองค์ดำรงเป็นนิตย์
ขออย่าทรงละทิ้งพระหัตถกิจของพระองค์

สุภาษิต 19:21
ในใจของมนุษย์มีแผนงานเป็นอันมาก
แต่พระประสงค์ของพระเจ้านั่นแหละจะดำรงอยู่ได้

มีคาห์ 6:8
มนุษย์เอ๋ย พระองค์ทรงสำแดงแก่เจ้าแล้วว่าอะไรดี
และพระเจ้าทรงมีพระประสงค์อะไรจากเจ้า
นอกจากให้กระทำความยุติธรรมและรักสัจกรุณา
และดำเนินชีวิตด้วยความถ่อมใจไปกับพระเจ้าของเจ้า

ยอห์น 5:30
(พระเยซูตรัสว่า) “เราจะทำสิ่งใดตามอำเภอใจไม่ได้ เราได้ยินอย่างไรเราก็พิพากษาอย่างนั้น และการพิพากษาของเราก็ยุติธรรม เพราะเรามิได้มุ่งที่จะทำตามใจของเราเอง แต่ตามพระประสงค์ของพระองค์ผู้ทรงใช้เรามา

ยอห์น 6:38
(พระเยซูตรัสว่า) เพราะว่าเราได้ลงมาจากสวรรค์
มิใช่เพื่อกระทำตามความประสงค์ของเราเอง
แต่เพื่อกระทำตามพระประสงค์ของพระองค์ผู้ทรงใช้เรามา

โรม 8:28
เรารู้ว่า พระเจ้าทรงช่วยคนที่รักพระองค์ให้เกิดผลอันดีในทุกสิ่ง
คือคนทั้งปวงที่พระองค์ได้ทรงเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์

I เปโตร 2:15
เพราะเป็นพระประสงค์ของพระเจ้า
ที่จะให้ท่านทั้งหลายระงับความโง่ของคนโฉดเขลาด้วยการประพฤติดี

I เปโตร 4:2
เพื่อ (ท่าน) จะได้ไม่ดำเนินชีวิตที่ยังเหลืออยู่ในโลกตามใจปรารถนาของมนุษย์
แต่ตามพระประสงค์ของพระเจ้า

I เปโตร 4:19
เหตุฉะนั้น ขอให้คนทั้งหลายที่ทนทุกข์ทรมานตามพระประสงค์ของพระเจ้า
จงประพฤติชอบและฝากวิญญาณจิตของตนไว้กับองค์พระผู้สร้าง ผู้เที่ยงธรรมนั้นเถิด

I ยอห์น 5:14
และนี่คือความมั่นใจที่เรามีต่อพระองค์
คือถ้าเราทูลขอสิ่งใดที่เป็นพระประสงค์ของพระองค์
พระองค์ก็ทรงโปรดฟังเรา

มัทธิว 9:13
ท่านทั้งหลายจงไปเรียนคัมภีร์ข้อนี้ให้เข้าใจ ที่ว่า...
เราประสงค์ความเมตตา ไม่ประสงค์เครื่องสัตวบูชา
ด้วยว่าเรามิได้มาเพื่อจะเรียกคนที่เห็นว่าตัวชอบธรรม
แต่มาเรียกคนที่พวกท่านว่านอกรีต”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น