13 มีนาคม 2554

ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดีเพราะ...

ท่านจงระลึกถึงคำที่องค์พระผู้เป็นเจ้าเคยกล่าวแก่เหล่าสาวกที่ว่า
“แต่ผีชนิดนี้ไม่เคยถูกขับออก เว้นไว้โดยการอธิษฐานและการอดอาหาร”
ท่านจะทำอย่างที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทำได้หรือ
“เจ้าจะดื่มถ้วยที่เราดื่มได้หรือ”
“ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี”
จงกล่าวเสมอว่า
“ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี”

ดูเหมือนหนทางจะยาวไกล
แต่มันก็ไม่มากเกินแม้แต่นิ้วเดียว
องค์พระผู้เป็นเจ้าของท่านและของข้าพเจ้า
มิได้ร่วมจาริกไปบนเส้นทางแห่งชีวิตของท่านเท่านั้น
แต่พระองค์ยังเป็นผู้วางแผนในการเดินทางนี้ด้วย

บนเส้นทางที่ท่านจาริกไปนั้น
ท่านจะพบความชื่นชมยินดีที่ยากจะบรรยายด้วยคำพูด
แต่ท่านจงกล้าหาญ มั่นคง และมุ่งมั่นเถิด

พระธรรมภาวนา

ปฐมกาล 28:15
(พระเจ้าตรัสกับยาโคบว่า) เราอยู่กับเจ้า และ
จะพิทักษ์รักษาเจ้าทุกแห่งหนที่เจ้าไป...
เพราะเราจะไม่ทอดทิ้งเจ้า
จนกว่าเราจะได้ทำสิ่งซึ่งเราพูดกับเจ้าไว้นั้นแล้ว”

โยชูวา 1:9
เราสั่งเจ้าไว้แล้วมิใช่หรือว่าจงเข้มแข็งและกล้าหาญเถิด อย่าตกใจหรือคร้ามกลัวเลย เพราะว่าเจ้าไปในถิ่นฐานใด พระเยโฮวาห์พระเจ้าของเจ้าทรงสถิตกับเจ้า”

สดุดี 27:14
จงรอคอยพระเจ้า
จงเข้มแข็ง และให้จิตใจของท่านกล้าหาญเถิด
เออ จงรอคอยพระเจ้า

I พงศาวดาร 28:9
“ซาโลมอนบุตรของเราเอ๋ย
เจ้าจงรู้จักพระเจ้า และ
จงปรนนิบัติพระองค์ด้วยใจจริงและด้วยความเต็มใจของเจ้า
เพราะพระเจ้าทรงพิจารณาจิตใจทั้งปวง และ
ทรงเข้าใจในแผนงานและความคิดทั้งปวง
ถ้าเจ้าแสวงหาพระองค์เจ้าจะพบพระองค์
แต่ถ้าเจ้าทอดทิ้งพระองค์
พระองค์จะทรงเหวี่ยงเจ้าออกไปเสียเป็นนิตย์

สุภาษิต 16:9
ใจของมนุษย์กะแผนงานทางของเขา
แต่พระเจ้าทรงนำย่างเท้าของเขา

สุภาษิต 19:21
ในใจของมนุษย์มีแผนงานเป็นอันมาก
แต่พระประสงค์ของพระเจ้านั่นแหละจะดำรงอยู่ได้

อิสยาห์ 14:24
พระเจ้าจอมโยธาได้ทรงปฏิญาณว่า
'เรากะแผนงานไว้อย่างไร ก็จะเป็นไปอย่างนั้น
และเราได้มุ่งหมายไว้อย่างไร ก็จะเกิดขึ้นอย่างนั้น

เยเรมีย์ 29:11
พระเจ้าตรัสว่า
เพราะเรารู้แผนงานที่เรามีไว้สำหรับเจ้า
เป็นแผนงานเพื่อสวัสดิภาพ ไม่ใช่เพื่อทุกขภาพ
เพื่อจะให้อนาคตและความหวังใจแก่เจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น