04 มกราคม 2559

ใหม่ สด ทุกเช้า...จากพระเจ้า

22 ความ​รัก​มั่นคง​ของ​พระ​ยาห์​เวห์​ไม่​เคย​หยุดยั้ง
และ​พระ​กรุณา​ของ​พระองค์​ไม่​มี​สิ้นสุด
23 เป็น​ของใหม่​ทุก​เวลา​เช้า
ความ​เที่ยงตรง​ของ​พระองค์​ใหญ่​ยิ่ง​นัก
(เพลงคร่ำครวญ 3:22-23 มตฐ.)

ขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับปีใหม่...

วันแรกของการทำงานอย่างเป็นทางการของปีใหม่นี้
ให้เราตระหนักเสมอว่า...
ในแต่ละวันในปีนี้...   เป็นวันใหม่ที่พระเจ้าเตรียมให้เราแต่ละคน
เป็นโอกาสใหม่ที่พระเจ้าให้แก่เราในการเริ่มต้นสิ่งดีอีกครั้งหนึ่ง
เป็นวันใหม่ที่พระเจ้าจะสำแดง “ความรักมั่นคง” ของพระองค์อย่างไม่จำกัด
เป็นวันใหม่แต่ละวันที่เราจะสัมผัสกับความรักมั่นคงของพระองค์อย่างต่อเนื่อง
ไม่มีอะไรที่จะมายั้งหยุด “ความรักมั่นคง” ในแต่ละวันของพระองค์ที่มีต่อเรา  
ยกเว้นเสียแต่ว่า...  เราเมินเฉย  มองข้ามความรักมั่นคงของพระองค์
และที่สำคัญคือ   ความรักมั่นคง และ พระกรุณาของพระเจ้าที่มีต่อชีวิตเรานั้น
มีอย่างไม่จำกัด!
ไม่มีวันสิ้นสุด!
ในแต่ละวันของปีใหม่  ที่เคลื่อนเข้าหาชีวิตของเรา
เป็นการเคลื่อนเข้ามาของ ความรักที่มั่นคง  พระกรุณาที่ไม่มีสิ้นสุด 
เป็นเหมือนแสงรุ่งอรุณทุกเช้าที่ ไล่ความมืด แล้วส่องสว่างถึงเราอย่างเที่ยงตรง แน่นอน
นี่คือความยิ่งใหญ่ในแต่ละวันของปีใหม่นี้ที่พระเจ้าให้แก่เราแต่ละคน

ให้แต่ละวันในปีใหม่นี้เป็นโอกาสที่เราจะสรรเสริญพระเจ้าผ่านการดำเนินชีวิตประจำวันของเรา


ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.barnabus@gmail.com
081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น