28 กรกฎาคม 2562

จงวางใจพระเจ้าในชีวิตแต่ละวัน


มีอยู่สองวันที่เราท่านไม่ควรนำมาวิตกกังวล คือ เมื่อวานนี้ และ พรุ่งนี้!

เราไม่สามารถมีชีวิตอยู่ในวันที่ผ่านมาแล้ว และในเวลาเดียวกันเราก็ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ในอนาคตด้วย ทำไมเราถึงควรมีชีวิตวันต่อวัน?

ประการแรก เมื่อเรากังวลถึงปัญหาของวันพรุ่งนี้ เราก็พลาดโอกาสแห่งพระพรในวันนี้

ประการที่สอง เราไม่สามารถที่จะแก้ปัญหาของวันพรุ่งนี้ด้วยพลังของวันนี้ได้ เมื่อวันพรุ่งนี้มาถึง พระเจ้าจะประทานพลัง มุมมอง พระคุณ และพระปัญญาที่จำเป็นต้องมีแก่เรา

ในพระธรรมมัทธิว 6:11 ไม่ได้บอกกับเราว่า โปรดประทานอาหารสำหรับสัปดาห์นี้แก่ข้าพระองค์ แต่สอนเราอธิษฐานว่า โปรดประทานอาหารสำหรับวันนี้ พระเจ้าต้องการให้เราสำนึกเสมอว่าที่เรามีชีวิตอยู่ในแต่ละวันเราต้องพึ่งพิงพระองค์ และให้เราพึ่งพิงพระองค์วันต่อวัน พระองค์ใส่ใจเราแต่ละคนในแต่ละวัน วันต่อวัน เราจะไม่ขัดสนสิ่งใดในแต่ละวัน

เราสามารถที่จะวางแผนสำหรับวันพรุ่งนี้ อนาคตได้ แต่อย่าเผลอไปหยิบฉวยความวิตกกังวลในวันพรุ่งนี้มาเป็นของวันนี้ จงวางใจในพระเจ้าในแต่ละวันที่มันเคลื่อนเข้ามาหาเราทีละวัน

อย่าลืมว่า เรามีชีวิตอยู่ได้ทีละวัน อย่าเอาความวิตกกังวลเหมารวมหลายๆวันมาทับถมตนเองในวันเดียวคือวันนี้

มีอะไรบ้างในชีวิตจิตใจของเราที่วิตก เครียด กังวลเกี่ยวกับชีวิตที่ผ่านมา ให้เราเปิดเผยและยอมมอบสิ่งเหล่านี้ไว้ในพระหัตถ์ของพระเจ้า และไว้วางใจว่า พระเจ้าจะจัดการสิ่งเหล่านั้นให้เกิดผลดีที่สุดสำหรับชีวิตของเรา

วันนี้ให้เราค่อย ๆ อ่านสดุดีบทที่ 23 ค่อย ๆ อ่านทีละประโยค ให้แต่ละประโยคพูดกับชีวิตและจิตใจวันนี้ของเรา พระเจ้าทรงกระทำอะไรในวันนี้ในชีวิตของเรา? (ข้อ 1-5) ส่วนเราจะไว้วางใจพระองค์อย่างไรในอนาคต? (ข้อ 6)

34เพราะฉะนั้นอย่าวิตกกังวลเกี่ยวกับพรุ่งนี้เพราะพรุ่งนี้ก็จะมีเรื่องวิตกกังวลเกี่ยวกับพรุ่งนี้เอง แต่ละวันก็มีความเดือดร้อนของมันพออยู่แล้ว (มัทธิว 6:34 อมธ.)

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย สันทราย เชียงใหม่
E-mail: prasit.emmaus@gmail.com; 081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น