20 ธันวาคม 2562

ปีใหม่นี้ “ที่ปรึกษามหัศจรรย์” ไปที่ทำงานกับท่านด้วยนะ!

เราท่านต่างยอมรับความจริงว่า ในชีวิตประจำวัน  ในการติดต่อ สัมพันธ์ และการประกอบอาชีพ การงานที่เรารับผิดชอบอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน เราพบกับความสำเร็จ การสนับสนุน แต่บ่อยครั้งนักที่เราต้องพบกับปัญหาสารพัดอย่าง ความไม่เข้าอกเข้าใจกันกับเพื่อนร่วมงาน กับเจ้านาย กับลูกน้อง เราต้องคิดตัดสินใจเมื่อผลประโยชน์ไม่ลงตัวทำให้เราต้องขัดแย้งกัน หลายครั้งพบกับอุปสรรคที่ไม่สามารถหาทางออก และ อีกมากมาย

จากพระวจนะพระเจ้าเราเรียนรู้ว่า พระคริสต์เป็นที่ปรึกษามหัศจรรย์ของเรา และข่าวดียิ่งกว่านั้น   องค์ที่ปรึกษามหัศจรรย์ไปที่ทำงานของเราอยู่เคียงข้างเราด้วย ให้เรามีเวลาที่จะปรึกษากับพระองค์ในทุกเรื่องที่เราพบทางตัน หาทางออกไม่ได้ ทุกเรื่องที่เราต้องตัดสินใจ ทูลขอพระองค์โปรดประทานพระปัญญาแก่เราเพื่อเราจะเห็นแสงสว่างพบทางออกในแต่ละเรื่อง

ปีใหม่ 2020 นี้ ทำให้เป็นวินัยชีวิตของเราเลยว่า ก่อนที่จะตัดสินใจ ก่อนที่จะลงทำอะไร  ปรึกษาที่ปรึกษามหัศจรรย์ก่อนนะ!

บทภาวนาอธิษฐาน

องค์พระผู้เป็นเจ้า ในช่วงเวลาเฉลิมฉลองถึงการมาบังเกิดในโลกนี้ของพระองค์  และ ตลอดขวบปีที่ผ่านมา พระองค์ทรงเป็น “ที่ปรึกษามหัศจรรย์” ของข้าพระองค์ การให้การปรึกษาของพระองค์นั้นลุ่มลึกน่าอัศจรรย์ยิ่ง การปรึกษาที่พระองค์ประทานให้นั้นเปี่ยมด้วยพระปัญญาและน่าประหลาดใจ ไม่เหมือนกับความคิดและแผนการของลูกเอง

ใครละ...ที่จะอธิบายได้ถึงแผนการอันน่าอัศจรรย์ที่พระองค์ส่งสิ่งที่มีค่าที่สุดคือพระบุตรของพระองค์แก่ลูกทั้งหลาย? และข้าพระองค์ปลื้มปีติด้วยความสำนึกในพระคุณที่พระองค์กำหนดแผนการอันน่าอัศจรรย์ขึ้น เป็นแผนการที่มีลักษณะเฉพาะสำหรับลูกแต่ละคนของพระองค์

โปรดเสริมสร้างเตรียมพร้อมชีวิตของลูก

ขอพระองค์โปรดเสริมสร้างจิตใจของลูกในการเฉลิมฉลองถึงการที่พระองค์มาบังเกิดในโลกนี้   โปรดเสริมสร้างให้ลูกเป็นคนรับใช้ของพระองค์ที่มีสติปัญญาในการแบ่งปันของประทานในชีวิตแก่คนรอบข้าง มิใช่ด้วยของขวัญราคาแพง แต่ด้วยความรักเมตตาที่ล้ำค่าแบบพระคริสต์

โปรดเปิดตา เปิดหูของลูกให้เห็นและได้ยินเสียงของคนรอบข้าง หลายคนที่ต้องการคำปรึกษาที่เต็มเปี่ยมด้วยพระปัญญาของพระองค์ ทั้งคนที่มีบาดแผลลึกในชีวิต คนที่มีจิตใจที่ว้าวุ่นสับสน  คนที่มีจิตวิญญาณที่สิ้นหวัง ท้อแท้ หมดกำลัง คนเหล่านี้รอคอยการสัมผัสจากพระองค์ หลายต่อหลายคนต้องการค้นพบและมีประสบการณ์กับความมหัศจรรย์ที่ได้รู้จักพระองค์  

โปรดเติมเต็มจิตวิญญาณของลูก ๆ ด้วยความมหัศจรรย์ล้ำลึกแห่งคริสต์สมภพ เพื่อพระองค์จะได้สำแดงความรักเมตตาของพระองค์ถึงคนเหล่านี้ผ่านชีวิตของลูก ดั่งทารกที่โหยหาการสัมผัสจากแม่ ลูกต้องการได้ยินได้เห็นการให้การปรึกษาจากพระองค์อย่างมาก

ลูกขอยกย่องสรรเสริญถึงการให้การปรึกษาอันน่าอัศจรรย์ของพระองค์

ขอบพระคุณพระเจ้าที่ทรงเป็นที่ปรึกษามหัศจรรย์ของลูก ๆ โปรดนำลูกไปในทางที่ลูกควรจะดำเนินไป วันนี้ลูกต้องการสนิทชิด และ ติดตามพระองค์ และเดินตามคำตรัสที่เปี่ยมด้วยพระปัญญาของพระองค์ไปอย่างใกล้ชิด ในวันนี้ลูกขอยกย่องสรรเสริญพระองค์ และพระนาม “ที่ปรึกษามหัศจรรย์” อันล้ำค่าและเทิดทูน

ด้วยว่ามีเด็กคนหนึ่งเกิดมาเพื่อเรา   มีบุตรชายคนหนึ่งที่ประทานแก่เรา   และการปกครองจะอยู่บนบ่าของเขา   และเขาจะได้รับการขนานนามว่า
“ที่ปรึกษามหัศจรรย์  พระเจ้าผู้ทรงฤทธิ์   พระบิดานิรันดร์ องค์สันติราช”
(อิสยาห์ 9:6 อมธ.)

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.emmaus@gmail.com; 081-2894499



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น