04 ธันวาคม 2562

อะไรคือสิ่งสำคัญที่สุด...เมื่อพระเจ้าทรงเรียกท่าน?

เมื่อพูดถึงการทรงเรียกของพระเจ้า ท่านคิดว่า อะไรคือสิ่งสำคัญที่สุดในการที่พระเจ้าทรงเรียกเราแต่ละคน?

โดยปกติทั่วไปแล้ว คริสตชนมักพุ่งความสนใจและให้ความสำคัญว่า ที่พระเจ้าทรงเรียกเรา พระองค์ต้องการให้เราทำอะไรบางอย่าง แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดเมื่อพระเจ้าทรงเรียกเราแต่ละคน สิ่งที่สำคัญที่สุดของการทรงเรียกไม่ใช่เรียกให้เราทำตามกฎ บัญญัติ ระเบียบ ทำศาสนพิธีอย่างถูกต้อง หรือเป็นคนที่มีศาสนา สิ่งที่กล่าวนี้ควรทำ แต่ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด

สิ่งที่สำคัญที่สุดเหนือสิ่งอื่นใดในการที่พระเจ้าทรงเรียกเราคือ ทรงเรียกเราให้มีความสัมพันธ์ที่ลุ่มลึกกับพระองค์และเป็นคนของพระองค์ เป็นลูกหญิงลูกชายของพระองค์ เป็นลูกที่รักของพระองค์

เฉกเช่นที่พระเจ้าทรงเรียกพระเยซูคริสต์ และเมื่อพระเยซูคริสต์รับบัพติสมาที่แม่น้ำจอร์แดน ขณะขึ้นจากน้ำ มีเสียงจากฟ้าว่า “ท่านเป็นบุตรที่รักของเรา...” (มาระโก 1:11)

พระเจ้าต้องการให้เราเป็นคนหนึ่งในครอบครัวของพระองค์ พระองค์ต้องการให้เราท่านเป็นลูกของพระองค์

เมื่อพระเจ้าทรงเรียกท่าน สิ่งสำคัญที่สุดมิใช่เรียกท่านให้ทำอะไร แต่พระองค์เรียกท่านเพื่อพระองค์ต้องการทำอะไรบางอย่างในชีวิตของท่าน สิ่งแรกและสำคัญที่สุดคือ พระองค์ทรงทำให้เราท่านเข้ามาเป็น “ลูกที่รัก” ของพระองค์

ในพระคัมภีร์ได้กล่าวไว้ว่า “ความรักที่พระบิดาทรงมีต่อเราทั้งหลายนั้นใหญ่หลวงปานใดในการที่เราได้ชื่อว่าบุตรของพระเจ้า! และเราก็เป็นเช่นนั้น!...” (1ยอห์น 3:1 อมธ.)

สิ่งสำคัญที่สุดในการที่เราจะติดตามพระเจ้า ติดตามการทรงเรียกของพระองค์นั้นไม่ได้อยู่ที่ว่าเราต้องทำอะไรบ้าง แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่พระเจ้าทรงเรียกเราเพราะ พระเจ้าต้องการกระทำพระราชกิจในชีวิตของเราแต่ละคน

ดังนั้นให้เรามุ่งให้ความสำคัญที่เราจะมีความสัมพันธ์ที่สนิทสนมกับพระเจ้าในทุก ๆ มิติในชีวิต และพระองค์จะทรงสำแดงให้เราค่อย ๆ รู้ว่า...

ที่พระองค์ทรงเรียกเรา พระองค์มีพระประสงค์จะกระทำพระราชกิจอะไรเฉพาะในชีวิตเรา และพระองค์จะทรงชี้นำให้เรารู้ว่าเราจะต้องทำอะไร ทำอย่างไรในสิ่งที่พระองค์ประสงค์ให้เราทำ

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย สันทราย เชียงใหม่
E-mail: prasit.emmaus@gmail.com; 081-2894499


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น