11 มกราคม 2560

ท่านผู้นำครับ...อย่าลืมว่า พระเจ้านำ เราติดตามพระองค์

ผู้นำคริสตจักร สถาบัน หน่วยงานคริสตชนทุกคน   ต่างจำเป็นต้องรับการทรงเปิดเผยจากพระเจ้า  เพื่อตนจะหยั่งรู้ถึงพระประสงค์ของพระองค์   สำหรับเปาโลท่านได้รับการทรงเปิดเผยจากพระเจ้าในเหตุการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตของท่าน  เพื่อท่านจะหยั่งรู้ว่าในแต่ละเรื่องแต่ละสถานการณ์ท่านจะตัดสินใจ และ จะต้องทำอย่างไร   ไม่ว่าในการคัดเลือกผู้นำคนใหม่  ในการโต้ตอบคดีในศาล   รวมไปถึงว่าจะมุ่งไปรับใช้พระเจ้าที่ไหน  

เมื่อทีมงานของเปาโลมุ่งหน้าทำพันธกิจในเอเซีย   ทีมงานต้องฟังเสียงจากพระวิญญาณบริสุทธิ์   และรับการเปิดเผยว่าพระวิญญาณบริสุทธิ์ไม่ได้ให้ทีมงานของตนเผยพระวจนะ   แต่พระเจ้าทรงเปิดเผยให้ไปทำพันธกิจที่มาซิโดเนีย   ผ่านชายคนหนึ่งที่มาอ้อนวอนเปาโลในความฝันให้มาช่วยพวกเขาที่มาซิโดเนีย   และนี่คือวิธีการหนึ่งในการทรงเปิดเผยและชี้นำคนของพระองค์ในการรับใช้พระองค์

“พระ​วิญญาณ​บริสุทธิ์​ห้าม​มิ​ให้​กล่าว​พระ​วจนะ​ของ​พระ​เจ้า​ใน​แคว้น​เอเชีย ท่าน​เหล่า​นั้น​จึง​ไป​ทั่ว​แว่น​แคว้น​ฟรีเจีย​กับ​กา​ลา​เทีย​    เมื่อ​ลง​ไป​ยัง​ที่​ตรง​ข้าม​กับ​แคว้น​มิเซีย​แล้ว ​ก็​พยายาม​จะ​ไป​ยัง​แว่น​แคว้น​บิธี​เนีย แต่​พระ​วิญญาณ​ของ​พระ​เยซู​ไม่​ทรง​โปรด​ให้​ไป​    แล้ว​ท่าน​เหล่า​นั้น​ได้​เดิน​ทางผ่าน​แคว้น​มิเซีย​มายัง​เมือง​โตรอัส​   ​ใน​เวลา​กลางคืน ​เปาโล​ได้​นิมิต​เห็น​ชาว​มาซิโดเนีย​คน​หนึ่ง​ยืน​อ้อน​วอน​ว่า ขอ​โปรด​มา​ช่วย​พวก​ข้าพเจ้า​ใน​แคว้น​มาซิโดเนีย​เถิด   ครั้น​ท่าน​เห็น​นิมิต​นั้น​แล้ว เรา​จึง​หา​โอกาส​ทันที​ที่​จะ​ไป​ยัง​แคว้น​มาซิโดเนีย ด้วย​เห็น​แน่​ว่า ​พระ​เจ้า​ได้​ทรง​เรียก​เรา​ให้​ไป​ประกาศ​ข่าว​ประเสริฐ​แก่​ชาว​แคว้น​นั้น​”

ผู้นำที่หยั่งรู้ถึงการทรงเปิดเผยของพระเจ้ามักมีลักษณะดังนี้
©       เป็นผู้ฟังที่ดี
©       เป็นคนที่ยืดหยุ่น  อดทน  รอคอย
©       มีความสามารถในการหยั่งรู้
©       มองเหตุการณ์ต่าง ๆ อย่างสร้างสรรค์
©       มีเครือข่ายในการทำงาน
©       มีสายตากว้างไกล และ ความเข้าใจที่ลุ่มลึก

ผู้นำคริสตจักร หน่วยงาน และ สถาบันคริสตชนมีภาวะผู้นำแบบดังกล่าวหรือไม่?   หรือนำอย่างที่ฉันอยากจะนำ?

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.barnabus@gmail.com
081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น