02 มีนาคม 2560

แล้วเราจะมีพลังของพระเจ้าในชีวิตเราอย่างไร?

ชีวิตที่ประสบกับความสำเร็จ  เราต้องดำเนินชีวิตด้วยพลังจากพระเจ้า

พระคัมภีร์บอกเราว่า  “เพราะแผ่นดินของพระเจ้ามิใช่เรื่องการดีแต่พูดเท่านั้น   แต่เป็นเรื่องของการดำเนินชีวิตด้วยพลังจากพระเจ้า”  (แปลจากฉบับ NLT 2nd edition)

พระเจ้ามีพระประสงค์ที่จะใช้เรา   แต่การที่เราจะรับใช้พระองค์ได้นั้นเราต้องมีพลังขับเคลื่อนในชีวิต   เปาโลกล่าวว่า ขอ​ให้​พระ​เกียรติ​มี​แด่​พระ​องค์​ผู้​ทรง​สา​มารถ​ทำ​ทุก​สิ่ง​ได้​มาก​ยิ่ง​กว่า​ที่​เรา​ทูล​ขอ​หรือ​คิด โดย​ฤทธา​นุภาพ​ที่​ทำ​กิจ​อยู่​ภาย​ใน​เรา” (เอเฟซัส 3:20 มตฐ.)
  1. เราได้รับพลังจากพระเจ้าด้วยการอธิษฐาน   ถ้าเราไม่มีพลังในชีวิตของเรา   นั่นอาจจะเป็นเพราะว่าเราไม่ได้อธิษฐาน   พลังในการขับเคลื่อนชีวิตมาพร้อมกับการอธิษฐาน
  2. เราได้รับพลังจากพระเจ้าเมื่อเรากล้าที่จะเสี่ยงในการเชื่อฟังพระเจ้า   เมื่อเรากล้าเสี่ยงที่จะทำในสิ่งที่พระเจ้าบอกให้เราทำ   ถึงแม้มันจะยากเข็ญแสนสาหัส  หรือ ดูเฉิ่มไม่ทันสมัย   หรือ  เราอาจจะต้องทุ่มเทจ่ายค่าราคาในชีวิต  หรือ  บางครั้งดูเหมือนจะไม่เห็นเข้าท่าตามวิธีคิดของสังคม  หรือแม้กระทั่งว่าไม่มีใครที่ทำเช่นนั้น   แต่ถ้าท่านกล้าเสี่ยงทำตามพระเจ้า   พระองค์จะเทพลังชีวิตลงในท่าน
  3. เราได้รับพลังชีวิตจากพระเจ้าเมื่อเราไม่ยอมแพ้หรือล้มเลิก   อย่ายอมแพ้  อย่าล้มเลิก!   เพื่อเป็นโอกาสที่พระเจ้าจะทรงกระทำให้ความเชื่อศรัทธาในท่านเติบโตเข้มแข็ง   เมื่อชีวิตของเราต้องดำเนินในท่ามกลางความทุกข์ ยากลำบาก  บางครั้งดูมันเชื่องช้าที่จะต้องรอคอย   ไม่รู้ว่าจะถึงเวลาเมื่อใด  รู้สึกสิ้นคิด หมดหวัง   ในเวลาเช่นนั้นบทเรียนที่เราได้รับจากพระเจ้าคือให้เราไว้วางใจในพระองค์  เราเรียนรู้ที่จะรอคอย   แล้วเราจะได้สัมผัสกับพระพรจากพระองค์   ได้รับการทรงเสริมสร้างจากพระองค์


ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.barnabus@gmail.com
081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น