04 มิถุนายน 2558

ใครคือเจ้านายตัวจริงของท่าน?

เพราะ​ว่า​เรา​ไม่​ได้​ประกาศตัว​เอง
แต่​ประกาศ​ว่า​พระ​เยซู​คริสต์​ทรง​เป็น​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า
และ​ประกาศว่า​ตัว​เรา​เอง​เป็น​ทาส​ของ​ท่าน​ทั้ง​หลาย​เพราะ​เห็น​แก่​พระ​เยซู  (2โครินธ์ 4:5 มตฐ.)

จอห์น เคนเน็ธ เกลเบรธ (John Kenneth Galbraith) นักเศรษฐศาสตร์เรืองนาม  ได้เขียนในอัตชีวประวัติของเขาตอนหนึ่ง  ถึงแม่บ้านประจำครอบครัวของเขา มิสซิส วิลสัน (Mrs. Wilson) ที่มีความจงรักภักดีอย่างมาก   เกลเบรธ   เล่าว่าวันนั้นเขารู้สึกอ่อนเพลียต้องการพักผ่อนอย่างมาก   เขาบอกกับแม่บ้านว่า ถ้ามีโทรศัพท์มาให้เธอเป็นคนรับสาย เขาต้องการหลับพักผ่อนสักพักหนึ่ง แล้วก็มีสายโทรศัพท์ดังเข้ามาจริง ๆ เป็นสายจากประธานาธิบดี  ลินดอน จอห์นสัน

“นี่ลินดอน จอห์นสัน พูดนะ”  เสียงจากปลายสายอีกข้างหนึ่ง “ขอช่วยเรียก เคนเน็ธ เกลเบรธ มารับสายหน่อย”
“เขากำลังหลับอยู่”  มิสซิส วิลสันตอบ “และเขาไม่ต้องการให้ใครรบกวนเขา”
“แต่ผมต้องการพูดกับเขาเดี๋ยวนี้”  ประธานาธิบดีตอบกลับ
“ไม่ได้ค่ะ...ท่านประธานาธิบดี”  มิสซิส วิลสัน สวนกลับ “ดิฉันทำงานให้กับคุณเกลเบรธ  ไม่ใช่ท่าน”

หลังจากนั้น 2-3 ชั่วโมง  ประธานาธิบดีโทรกลับมาใหม่  ท่านบอกกับเกลเบรธว่า “ช่วยบอกหญิงคนนั้นว่า ฉันต้องการเธอมาทำงานที่นี่ในทำเนียบขาว”

มิสซิส วิลสันรู้และตระหนักชัดถึงความสำคัญที่เธอจะต้องยืนหยัดสัตย์ซื่อทุ่มเทในการรับใช้เจ้านายของเธอ   ในฐานะที่เราเป็นผู้ติดตามพระคริสต์   เราก็ต้องยืนหยัดสัตย์ซื่อทุ่มเทชีวิตรับใช้องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา   แม้จะมี “อำนาจ” หรือ “กระแสโลก” ที่พยายามฉุดกระชากลากเราออกจากการยืนหยัดสัตย์ซื่อทุ่มเทชีวิตชีวิตของเราต่อองค์พระผู้เป็นเจ้านั้นก็ตาม

ให้เราดำเนินชีวิตที่ยืนหยัด สัตย์ซื่อ ทุ่มเทเพื่อพระคริสต์เหนือใครหรือสิ่งอื่นใด   อย่าให้ใครคนไหน หรือ สิ่งหนึ่งใดในโลกนี้มีความสำคัญมากกว่าองค์พระผู้เป็นเจ้าที่เราจงรักภักดีสูงสุด 

จงยืนหยัด สัตย์ซื่ออย่างจริงใจต่อองค์พระเยซูคริสต์   เพราะพระองค์ทรงเป็นผู้ที่มีอำนาจสูงสุดเหนือชีวิตของเรา   พระองค์เป็นเจ้านายตัวจริงในชีวิตของเราครับ

แล้วมี “อำนาจ” อะไรไหมในวันนี้   ที่เป็นตัวฉุดกระชากลากท่านให้ถอยห่างจากการจงรักภักดี สัตย์ซื่อ และทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อพระคริสต์?

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.barnabus@gmail.com
081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น