25 มิถุนายน 2561

ฉันเลือกที่จะเชื่อในพระสัญญาของพระเจ้า

ในแต่ละวันเรามีสิ่งที่ต้องตัดสินใจเลือกมากมายหลายสิ่งหลายอย่าง
ตั้งแต่ต้องตัดสินใจว่าจะใส่เสื้อตัวไหน  ไปจนถึงจะไปที่ทำงานด้วยเส้นทางใด
แม้แต่ในร้านกาแฟโปรดของเรา   เรายังต้องตัดสินใจว่าจะสั่งกาแฟอะไรดี

แต่มีการตัดสินใจเลือกที่มีความสำคัญยิ่งกว่าสิ่งเหล่านั้นในแต่ละวัน
และน่าจะเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่เราต้องตัดสินใจเลือก

เราต้องตัดสินใจว่า... เราจะเชื่อในพระสัญญาของพระเจ้าสำหรับชีวิตของเราหรือไม่?

เมื่อเราตื่นมา... มีมากมายหลายเรื่องเหลือเกินที่เป็นเสียงโกหกหลอกลวงของมารเกี่ยวกับตัวเราเอง
คำหลอกลวงดังกล่าวเช่น...
“ฉันเป็นคนไม่ดีพอ  ไม่เก่ง  ไม่ฉลาดพอ”
“ปัญหาที่พบมันหนักเกินกว่าที่ฉันจะแก้ไขจัดการได้”
“วันนี้ฉันต้องไปไม่รอดแน่ ๆ”
“คนพวกนี้มันทำให้ฉันต้องหัวเสีย”
“วันนี้...ฉัน..........................”

ท่านเคยต้องประสบพบเจอเกี่ยวกับความคิดความรู้สึกเช่นนี้ไหม?  ผมเชื่อว่าท่านเคยพบแน่
แต่เราไม่จำเป็นจะต้องให้ความคิดพวกนี้เข้ามามีอิทธิพลครอบงำความนึกคิดจิตใจของเรา
เราไม่จำเป็นที่จะต้องไปเชื่อคำโกหกหลอกลวงของมาร

แต่เราสามารถเลือกที่จะฟังและเชื่อมั่นในพระสัญญาของพระเจ้าแทน เช่น
+ ฉันคือผู้มีชัยในสถานการณ์นี้ (โรม 8:37)
+ ชีวิตของฉันเต็มเปี่ยมด้วยความหวังและสันติสุข (โรม 15:13)
+ ฉันชนะทุกสิ่งได้ในทุกวันด้วยพระกำลังจากพระคริสต์ (ฟิลิปปี 4:13)
+ ฉันอยู่ในแผนการชีวิตแห่งสวัสดิภาพและความหวังของพระเจ้าที่มีสำหรับฉัน (เยเรมีย์ 29:11)

วันนี้ให้เรา...เลือกที่เชื่อในพระสัญญาของพระเจ้า  มากกว่าเชื่อในสิ่งอื่นใด!


ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.emmaus@gmail.com
081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น