25 กรกฎาคม 2561

ความอ่อนแอ...ในมุมมองของคริสตชน

โดยทั่วไป  ไม่มีใครที่ต้องการมีความอ่อนแอในชีวิต
เพราะเรามองว่านั่นเป็นจุดด้อย  เป็นความจำกัด  เป็นอุปสรรคในชีวิตของเรา
เราทุกคนต่างต้องการมี “จุดแข็ง” “จุดเด่น” “จุดดัง” ในชีวิต
เราไม่ต้องการ “ความจำกัด” “จุดอ่อน” “จุดด้อย” หรือ “จุดอับ” ในชีวิต
แล้วคริสตชนมองอย่างไรถึง “จุดอ่อน” ในชีวิตของตน?

แต่​พระ​องค์​ตรัส​กับ​ข้าพ​เจ้า​แล้ว​ว่า
“การ​มี​พระ​คุณ​ของ​เรา​ก็​เพียง​พอ​กับ​เจ้า
เพราะ​ว่า​ความ​อ่อน​แอ​มี​ที่​ไหน
ฤทธา​นุ​ภาพ​ของ​เรา​ก็​ปรา​กฏ​เต็ม​ที่​ที่​นั่น”
เพราะ​ฉะนั้น ข้าพ​เจ้า​จะ​อวด​บรร​ดา​ความ​อ่อน​แอ​ของ​ข้าพ​เจ้า​มาก​ขึ้น
​ด้วย​ความ​ยินดี​อย่าง​ยิ่ง
เพื่อ​ว่า​ฤทธา​นุ​ภาพ​ของ​พระ​คริสต์​จะ​อยู่​ใน​ข้าพ​เจ้า” (2โครินธ์ 12:9 มตฐ.)

ท่านที่รัก   ถ้าท่านรู้สึกว่ามีบางด้านในชีวิตของท่านที่อ่อนแอ
ท่านจงชื่นชมยินดีเถิด   เพราะพระคุณของพระคริสต์มีมากพอสำหรับท่าน
เพราะฤทธานุภาพและความเข้มแข็งของพระเจ้า...
จะกระทำให้ความอ่อนแอของท่านกลับเข้มแข็งสมบูรณ์ขึ้น

เมื่อเราจำนนต่อพระเจ้า  ถึงความอ่อนด้อย อ่อนแอ ในชีวิตของเรา
ความอ่อนแอในชีวิตกลับเป็นโอกาสที่ชีวิตของเราจะได้สัมผัสกับฤทธานุภาพของพระเจ้า
ดังนั้น จุดอ่อนแอในชีวิตของเราจึงเป็นหน้าต่างแห่งโอกาสรับพระคุณของพระคริสต์
มีประสบการณ์กับการอัศจรรย์แห่งพระราชกิจของพระเจ้าที่กระทำในชีวิตของเรา

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.emmaus@gmail.com
081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น