02 กรกฎาคม 2561

ฝ่าทะลวงอุปสรรค


ในชีวิตประจำวันของเราแต่ละคน
ต่างต้องพบกับอุปสรรคขวางกั้น  เราต่างต้องฝ่าทะลุอุปสรรคในชีวิต
ถึงแม้ว่า เรามีสถานการณ์ที่เป็นอุปสรรคที่แตกต่างไม่เหมือนกันก็ตาม
ผมเองอาจจะไม่สามารถเข้าใจสถานการณ์อุปสรรคในชีวิตที่ท่านกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้
แต่แน่นอนที่สุดครับ เรามีพระบิดาที่รักเมตตาที่ใส่ใจในชีวิตของเราแต่ละคน
ผมเชื่อมั่นว่า  พระองค์จะไม่ละทิ้งเราไม่ว่าอุปสรรคนั้นจากใหญ่ยากปานใดก็ตาม
ให้เราอธิษฐานด้วยกันครับ

พระบิดา และ องค์พระผู้เป็นเจ้าของลูก ๆ ทั้งหลาย
ขอบพระคุณสำหรับความรักเมตตา และ การเอาใจใส่ของพระองค์ในชีวิตของลูก
ขอบพระคุณพระองค์ทรงรักลูกแต่ละคนตามสภาพชีวิตที่แต่ละคนเป็นอยู่
ถึงแม้เมื่อลูกของพระองค์ต้องเผชิญหน้ากับภัยมืด  หมดทางสู้  หาทางออกไม่ได้
แม้ลูก ๆ ของพระองค์ต้องหมดความเชื่อ สิ้นหวังในชีวิต พระองค์ก็ยังรักลูก

พระบิดาที่รัก   ไม่ว่าตอนนี้ชีวิตของลูกต้องประสบกับภัยร้ายในลักษณะใดก็ตาม
ลูกเชื่อว่าพระบิดายังสัตย์ซื่อในความรักเมตตาต่อลูก
ไม่ว่าสถานการณ์ชีวิตของลูกต้อง “จมปลัก”  “ติดแหงก” หาทางออกไม่ได้
ลูกยังขอบพระคุณพระองค์   เพราะลูกเชื่อมั่นว่า
พระองค์จะทรงกอบกู้และปลดปล่อยลูกออกจากสถานการณ์นั้น
ลูกเชื่อมั่นว่า  “พระองค์จะฉุดลูกขึ้นจากโคลนตม และ วางเท้าบนศิลาแห้งที่มั่นคง”
มิใช่ ให้สถานการณ์ที่เลวร้ายเกิดขึ้นกับลูกอันตรธานหายไป  
แต่ขอพระบิดาช่วยลูกให้สามารถฝ่าทะลุอุปสรรคเหล่านั้น
ความมืดอาจบังตาลูก  
แต่พระองค์จะจูงมือของลูกแต่ละคนที่จะเดินผ่านอุปสรรค ภยันตรายเหล่านั้นออกมา

ลูกขอมอบปัญหา อุปสรรค และอารมณ์ที่หวั่นไหวผันแปรให้อยู่ในพระหัตถ์ที่เมตตาของพระองค์
และขอประกาศถึงความเชื่อว่าพระเองค์จะทรงกระทำอย่างที่เคยทำแล้วในสดุดีบทที่ 91
และในที่สุดขอทรงช่วยกู้ลูกอย่างใน สดุดี 40:2-3

พระ​องค์​ได้​ทรง​ฉุด​ข้าพ​เจ้า​ขึ้น​มา​จาก​หลุม​มรณะ    ออก​มา​จาก​เลน​ตม
แล้ว​วาง​เท้า​ของ​ข้าพ​เจ้า​ลง​บน​ศิลา   ทำ​ให้​ย่าง​เท้า​ของ​ข้าพ​เจ้า​มั่น​คง
พระ​องค์​ได้​ทรง​บรรจุ​เพลง​ใหม่​ใน​ปาก​ข้าพ​เจ้า   เป็น​บท​เพลง​สรร​เสริญ​พระ​เจ้า​ของ​เรา
คน​มาก​มาย​จะ​เห็น​และ​เกรง​กลัว   และ​วาง​ใจ​ใน​พระ​ยาห์​เวห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น