03 กรกฎาคม 2561

ในความกลัว...จงขอบพระคุณพระเจ้าเถิด เพราะ...

“องค์พระผู้เป็นเจ้า​ทรง​เป็น​ศิลา​ป้อม​ปรา​การ และ​ผู้​ช่วย​กู้​ของ​ข้าพ​เจ้า”
พระ​เจ้า​แห่ง​ศิลา​ของ​ข้าพ​เจ้า ข้าพ​เจ้า​เข้า​ลี้​ภัย​อยู่​ใน​พระ​องค์
พระ​องค์​ทรง​เป็น​โล่ เป็น​พลัง​แห่ง​ความ​รอด​ของ​ข้าพ​เจ้า
ทรง​เป็น​ที่​กำ​บัง​อัน​แข็ง​แกร่ง​และ​ที่​ลี้​ภัย​ของ​ข้าพ​เจ้า
พระ​ผู้​ช่วย​ของ​ข้าพ​เจ้า
พระ​องค์​ทรง​ช่วย​ข้า​พระ​องค์​ให้​รอด​จาก​ความ​ทา​รุณเลวร้าย 
(2ซามูเอล 22:2-3 สมช.)

เช้านี้พระเจ้าถามในจิตใจของฉันว่า
“ลูกเอ๋ย   อะไรคือความกลัวสุดขีดในชีวิตของลูก
อะไรคือความคร้ามกลัวที่ฝังแน่ในส่วนลึกแห่งจิตใจของลูก?”

ฉันตอบแบบตรงไปตรงมาว่า
ลูกกลัวอนาคตที่กำลังคืบคลานเข้ามาหา
ลูกกลัวว่า ชีวิตของลูกจะเป็นเหมือนที่คนอื่นบอกว่าลูกจะมีชีวิตเช่นนั้น
ที่เขาบอกว่าลูกจะล้มเหลว  ผิดหวัง  จะเสื่อมเสีย  เสียหน้า  สูญเสีย...

ทันที  พระองค์ตอบเสียงความกลัวลานดังกล่าวแก่ฉันว่า
“จงกล้าหาญเถิด   เราอยู่กับเจ้า
เราคือแหล่งแห่งความช่วยเหลือสำหรับเจ้า
เราต่างหาก ที่มีสิทธิอำนาจที่จะบอกว่า  ชีวิตของเจ้าจะเป็นเช่นไร
และเราจะ..........แก่เจ้า”

วันนี้   ฉันขอกล่าวหนุนจิตชูใจคนที่สภาพชีวิตจิตใจตกอยู่ในสภาพอย่างฉัน
มีบางเวลาใช่ไหม  ที่เราดูถูก ดูแคลน  และลดคุณค่าในตนเอง
แต่จงขอบพระคุณพระเจ้าเถิด
พระบิดาเท่านั้นที่มีสิทธิอำนาจที่จะบอกแก่เราว่า 
เราเป็นใคร และ จะมีชีวิตในอนาคตอย่างไร
เพราะเราเป็น “บุตรที่รักขององค์พระผู้เป็นเจ้า”

สะท้อนคิดความเชื่อ เช้าที่ 2018-07-02  ณ  สำนักงานคริสตจักรภาคที่ 11  นครปฐม

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.emmaus@gmail.com; 081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น