14 มีนาคม 2556

เริ่มที่ความรักลงท้ายด้วยความเชื่อ


ฤทธิ์เดชของพระเจ้าได้ให้ทุกสิ่งแก่เรา ที่จำเป็นต่อชีวิต และการดำเนินชีวิตตามทางพระเจ้า   โดยการรู้จักพระองค์ผู้ได้ทรงเรียกเราด้วยพระสิริและคุณธรรมของพระองค์เอง   โดยสิ่งเหล่านี้พระองค์จึงได้ประทานพระสัญญาอันล้ำค่าและยิ่งใหญ่แก่เรา   เพื่อว่าโดยพระสัญญาเหล่านี้   พวกท่านจะพ้นความเสื่อมทรามที่มีอยู่ในโลกอันเกิดจากความปรารถนาชั่ว   และจะมีส่วนในพระลักษณะของพระเจ้า (2เปโตร 1:3-4 ฉบับมาตรฐาน)

แม้เรามีทุกสิ่งที่จำเป็นในการประกอบกิจการงานและดำเนินชีวิตจนสำเร็จ   แต่บ่อยครั้งเราทำให้ชีวิตของเราดูซับซ้อนและสับสนด้วยการที่พยายามจะควบคุมในสิ่งที่เหนือความสามารถของเราที่จะควบคุมได้   และบ่อย ครั้งที่เรากีดกันพระเจ้าให้ออกจากกิจการงานที่เราต้องทำในประจำวัน    เราร้องเรียกหาพระองค์ก็ต่อเมื่อเราตกลงในความทุกข์ยากลำบากเท่านั้น   เราไม่ตระหนักชัดว่า  เมื่อเรามีพระคริสต์ทรงเป็นแกนกลางในการดำเนินชีวิตและการทำกิจการงานของเราแล้ว   เราจะได้เข้าถึงขุมพลังของพระองค์และทุกสิ่งทุกอย่างย่อมเป็นสิ่งที่เป็นไปได้

ซีโมน เปโตรกล่าวไว้เช่นนี้ว่า
“ด้วยเหตุนี้เอง  พวกท่านจงพยายามอย่างที่สุดที่จะเอา...
คุณธรรมเพิ่มความเชื่อของพวกท่าน  
เอาความรู้เพิ่มคุณธรรม  
เอาการควบคุมตัวเองเพิ่มความรู้  
เอาความทรหดอดทนเพิ่มการควบคุมตัวเอง  
และเอาความยำเกรงพระเจ้าเพิ่มความทรหดอดทน  
เอาความรักฉันพี่น้องเพิ่มความยำเกรงพระเจ้า  
และเอาความรักเพิ่มความรักฉันพี่น้อง  
ถ้าสิ่งเหล่านี้เป็นคุณลักษณะของพวกท่านและเพิ่มพูนขึ้นเรื่อยๆ ก็จะทำให้พวกท่านเป็นคนไม่ไร้ประโยชน์  และไม่ไร้ผลในการรู้จักพระคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา   เพราะว่าผู้ใดขาดคุณลักษณะเหล่านี้ก็เป็นคนตาบอดหรือตาสั้น   และลืมไปว่าตนได้รับการชำระให้สะอาดจากบาปแล้ว”  (2เปโตร 1:5-9 ฉบับมาตรฐาน)

เราจะเห็นว่าเป็นการเริ่มต้นด้วยความรักและลงท้ายด้วยความเชื่อ!   และสิ่งที่เป็นไส้อยู่ตรงกลางคือความดีมีคุณธรรม  ความรู้  การบังคับตนเอง  ความทรหดอดทน   ความรักฉันพี่น้อง  ความยำเกรงพระเจ้า   และนี่เป็นคุณภาพจิตใจและชีวิตของพระคริสต์   และนี่คือคุณภาพชีวิตคริสตชนที่เราต้องใคร่ครวญแสวงหาในทุกเช้าเมื่อเราเริ่มต้นชีวิตวันใหม่ของเราทุกวัน   และนี่เป็นคุณธรรมชีวิตที่เราสะสมเพิ่มมากขึ้น สมบูรณ์ยิ่งขึ้นทุกวัน   ทำให้เราดำเนินชีวิตที่ใกล้ชิดติดสนิทกับพระเจ้าเพิ่มมากขึ้นและลึกซึ้งมากขึ้นทุกวัน   และเป็นการนำเราให้ใกล้ชิดสนิทสนมกับเพื่อนร่วมงาน   ลูกค้าของเรา  และนายงานของเราด้วย

“เพราะเหตุนี้   พี่น้องทั้งหลาย   จงพยายามมากขึ้นที่จะยืนยันการทรงเรียกและการทรงเลือกพวกท่านนั้น   เพราะว่าถ้าพวกท่านทำเช่นนั้นท่านจะไม่มีวันล้มลง   เพราะโดยวิธีนี้   ทางที่จะเข้าอาณาจักรนิรันดร์ของพระเยซูคริสต์  องค์พระผู้เป็นเจ้า และพระผู้ช่วยให้รอดของเราจะถูกจัดเตรียมอย่างพร้อมมูลให้กับพวกท่าน” (2เปโตร 1:10-11 อมตธรรม)

ขอให้เราทำวันนี้ และ ทุกวันของเราถวายแด่องค์พระผู้เป็นเจ้า   พลังฤทธิ์เดชจากเบื้องบนพรั่งพร้อมตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน   เจ็ดวันต่อสัปดาห์  สำหรับเรา    สิ่งที่เราจะต้องทำคือทูลขอต่อพระองค์  และเปิดใจ เปิดชีวิตของเราให้เป็นพื้นที่กระทำพระราชกิจของพระองค์   ตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.barnabus@gmail.com
081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น