24 มิถุนายน 2557

พลังความเงียบ

พระเยซูคริสต์ชวนให้เรา “ผ่อนพัก” ในพระองค์
เมื่อความรู้สึกเหนื่อยล้าหมดแรง  สิ้นหวัง  เพลียใจ
เมื่อความเหนื่อยอ่อนแผลงฤทธิ์  “ดื้อต้าน” กระทบชีวิตภายในของเรา
ให้เรา “ผ่อนพัก” “ผ่อนคลาย” และ ให้ชีวิตของเรา “นิ่ง เงียบ และสงบ”
จนกว่า “พลังแห่งชีวิต” ของพระคริสต์จะไหลเอ่อล้นเข้าคลุมทุกพื้นที่ในชีวิตของเรา

พระคริสต์ถามใจของเราว่า  “เจ้ากังวลถึงอนาคตของเจ้าหรือ?”
พระองค์บอกเราว่า “จงให้ชีวิตของเจ้านิ่ง เงียบ และสงบ”
และในความสงบนิ่งนั้นเอง   เราจะได้รับพลังชีวิต 
พลังนั้นจะซ่อมเสริมค้ำจุนชีวิตของเรา

โลกนี้มักมองเห็น “พลัง” ในการกระทำขับเคลื่อน
แต่ในแผ่นดินของพระเจ้าเราต่างรู้ว่า  “พลัง” นั้นอยู่ใน “ความเงียบ สงบ และความนิ่ง”
 “...การ​เงียบ​สงบ​และ​การ​ไว้​วาง​ใจ​จะ​เป็น​กำ​ลัง​ของ​เจ้า...” (อิสยาห์ 30:15 มตฐ.)

นี่คือสัจจะ  เป็นความจริงในชีวิตที่ยิ่งใหญ่
เป็นพลังแห่งศานติภาพ และ เป็นศานติภาพแห่งพลัง!
ให้เรา “ผ่อนพัก” ในพระคริสต์   และ
มีความชื่นบานในพระองค์ไม่ว่าชีวิตจะตกอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม

ใช่...  ในวันนี้ด้วยครับ!

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.barnabus@gmail.com
081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น