01 กรกฎาคม 2557

ความชื่นชมยินดีที่บริบูรณ์

อ่าน ยอห์น 15:1-11

เพื่อ​ให้​ความ(ชื่นชม)​ยินดี​ของ​เรา​อยู่​ใน​ท่าน และ​
ให้​ความ​ยินดี​ของ​ท่าน​เต็ม​เปี่ยม(บริบูรณ์) 
(ยอห์น 15:11 มตฐ.  ข้อความในวงเล็บมาจาก อมต.)

อะไรที่ทำให้เราเกิดความชื่นชมยินดี?
ส่วนมากแล้ว  เราเกิดความชื่นชมยินดีเมื่อสิ่งที่เราคาดหวังได้สำเร็จเป็นจริงในชีวิต
เช่นนี้เราเรียกว่า   เราชื่นชมยินดีเพราะชีวิตของเรา “ได้ดั่งใจเรา
แล้วความชื่นชมยินในคำตรัสของพระเยซูคริสต์ข้างต้นเป็นความชื่นชมยินดีอย่างเดียวกันไหม?

คำตอบคือ “คงเป็นคนละเรื่องเดียวกัน” ครับ
ความชื่นชมยินดีที่เต็มเปี่ยมบริบูรณ์ที่จะเกิดขึ้นในเรา
เกิดจากความชื่นชมยินดีของพระเยซูคริสต์เข้ามาอยู่ในชีวิตจิตใจของเราก่อน
เราถึงจะเกิดความชื่นชมยินดีอย่างเต็มเปี่ยม (ดู้ข้อ 11)

แล้วอะไรที่ทำให้พระเยซูเกิดความชื่นชมยินดี?
ที่พระเยซูชื่นชมยินดีเพราะ พวกเรามีชีวิตที่เกิดผล  และดำเนินชีวิตตามแบบพระองค์ (ดูข้อ 10)
ที่เราจะเกิดผล และ มีชีวิตตามแบบพระองค์ได้นั้น  
เพราะเราดำเนินชีวิตด้วยความรัก(ติดสนิทกับความรัก)ของพระองค์
และคำสอนของพระองค์ถูกกระทำเป็นรูปธรรมในชีวิตของเรา (ดูข้อ 7)
นี่คือการติดสนิทกับพระคริสต์   เหมือนกิ่งติดสนิทกับลำต้น
และนี่คือพลังชีวิตที่ทำให้ “กิ่ง”  อย่างเราได้ “น้ำเลี้ยง” ชีวิตจากลำต้นคือพระเจ้า
นี่คือต้นเหตุที่ทำให้เราเกิดผลในชีวิต
และทำให้เกิดความชื่นชมยินดีในพระคริสต์
เพราะพระบิดาทรงได้รับเกียรติจากชีวิตที่ “เกิดผล” และมีชีวิต “ตามแบบพระคริสต์”

เพราะพระคริสต์มีความชื่นชมยินดีนี้เอง
ที่ทำให้เราในฐานะที่เป็นสาวกของพระองค์จึงเกิดความภูมิใจ มีคุณค่า เกิดความปิติชื่นชม
ดังนั้นที่คริสต์ชนเกิดความชื่นชมยินอย่างเต็มเปี่ยมบริบูรณ์
เพราะเราดำเนินชีวิตของเรา “ได้ดั่งใจพระคริสต์” ครับ


ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.barnabus@gmail.com
081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น