28 พฤษภาคม 2561

เมื่อการสูญเสียทำให้ได้รับมากกว่า

แกรี่ โธมัส  กล่าวในหนังสือของเขาถึงเพื่อนคนหนึ่งชื่อไมค์   เขาพบไมค์ในมหาวิทยาลัย  ไมค์เป็นนักศึกษาที่เป็นผู้นำ  มีความพูนครบในทุกด้าน  เป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยม  เป็นนักกีฬาที่มีความสามารถ  เป็นคนที่ดึงดูดความสนใจของผู้คน   และทุกคนต้องการอยู่ใกล้ไมค์   หลายคนต้องการมีชีวิตอย่างที่ไมค์เป็น

หลังจากสำเร็จจากมหาวิทยาลัย 2-3 ปี   ไมค์ต้องพบกับชีวิตที่ทนทุกข์จากเส้นเลือดในสมองแตก  ทำให้เขาสูญเสียสิ่งดีเด่นที่เคยมีในชีวิต   รูปร่างที่ดีหล่อเหลาหมดสิ้นไป   เสียงพูดของเขาพันกันฟังลำบาก   เขาไม่สามารถที่จะสอนหนังสือต่อไป   สิ่งที่ผู้คนชื่นชมในตัวไมค์อันตรธานไปสิ้น

เขาต้องเข้ารับการรักษาอย่างทรหดเหนื่อยอ่อน   แต่ในที่สุดเขากลับมามีชีวิตปกติได้   การถูกล้างผลาญทำลายความสามารถที่มีในตัวของเขา  ได้เกิดสิ่งใหม่มาพร้อม ๆ กันคือพลังอำนาจที่เปลี่ยนแปลงจิตวิญญาณของเขา   เขากลับมาเป็นคนดึงดูดความสนใจคนรอบข้างอีกครั้งหนึ่ง   แต่ในครั้งนี้ ไมค์ไม่ได้ดึงดูดความสนใจมาที่ตัวของเขาเอง   แต่ชีวิตของเขาได้ดึงดูดผู้คนให้สนใจพระเจ้า

แกรี่ โธมัส กล่าวว่า   “ตอนผมเรียนในมหาวิทยาลัย เมื่ออยู่ใกล้ชิดไมค์  ผมต้องการเป็นเหมือนไมค์   แต่เดี๋ยวนี้ หลังจากที่ใช้เวลากับไมค์  ผมต้องการที่จะมีชีวิตเป็นเหมือนพระคริสต์”

“พระ​องค์​ต้อง​ยิ่ง​ใหญ่​ขึ้น แต่​ข้าพ​เจ้า​ต้อง​เล็ก​ลง” (ยอห์น 3:30 สมช.)

หลายคนสิ้นหวังกับการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย  หลายคนรู้สึกว่าตนแก่ลง แต่แทนที่ทำให้ชีวิตที่แก่ลงทำให้เรามีชีวิตที่ต่ำเตี้ยด้อยค่า แต่ให้เราใช้ความแก่ของเราที่จะสำแดงพระเยซูแก่ผู้คนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น   ดึงดูดคนรอบข้างมาสัมผัสสนิทกับพระคริสต์มากขึ้น

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.emmaus@gmail.com; 081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น