16 พฤศจิกายน 2561

ภาวะผู้นำและผลของพระวิญญาณ

พระเจ้าทรงเรียกคริสตชนทุกคนให้เติบโตขึ้นในภาวะผู้นำ  ในการรับใช้และดูแล รับผิดชอบต่อสรรพสิ่งที่พระองค์ทรงสร้าง

ผลของต้นไม้ไม่ว่าชนิดใดก็ตาม  เกิดขึ้นเพราะการเติบโตเข้มแข็งของตนไม้นั้น ๆ   ต้นไม้นั้นเติบโตขึ้นมาจากต้นอ่อน   ต้นอ่อนงอกและเติบโตขึ้นจากเมล็ด  เช่นกัน  ชีวิตที่จะเกิดผลที่งดงาม  มีรสที่หอมหวานได้นั้นเกิดและเติบโตจากเมล็ดที่มีชีวิต   ผลของพระวิญญาณเป็นผลจากเมล็ดแห่งชีวิตในวิญญาณ  ซึ่งเป็นที่มาของชีวิตคริสเตียน  ดังนั้น  คริสตชนแต่ละคนต้องหมั่นประเมินตรวจสอบภาวะผู้นำของตนเป็นประจำว่า   ชีวิตในแต่ละวันของเรานั้นได้สำแดงผลแห่งพระวิญญาณหรือไม่

“... ผลของพระวิญญาณนั้นคือ ความรัก ความชื่นชมยินดี สันติสุข ความอดทน ความปรานี ความดี ความสัตย์ซื่อ  ความสุภาพอ่อนโยนและการควบคุมตนเอง สิ่งเหล่านี้ไม่มีบทบัญญัติข้อไหนห้ามเลย” (กาลาเทีย 5:22-23 อมธ.)

ในแต่ละวัน เราแต่ละคนควรทบทวนประเมินว่า   ชีวิตเราเกิดผลของพระวิญญาณหรือไม่
|  ความรัก...  ชีวิตประจำวัน  ฉันมีแรงจูงใจที่จะรักเมตตาผู้คนรอบข้างหรือไม่?
|  ความชื่นชมยินดี...  ฉันมีความรักที่ไม่สั่นคลอนหวั่นไหว  ไม่ว่าในสถานการณ์ใดๆหรือไม่?
|  สันติสุข...  คนรอบข้างได้เห็นสันติสุขและความกล้าหาญในชีวิตประจำวันของฉันหรือไม่?
|  ความอดทน... ฉันมีความอดทน ให้เวลา ต่อผลในการพัฒนาคนและความสำเร็จหรือไม่?
|  ความปรานี...  ฉันให้ความใส่ใจ และ ความเข้าอกเข้าใจแก่ทุกคนที่พบเห็นหรือไม่?
|  ความดี...  ฉันต้องการให้คนอื่นและองค์กรได้รับสิ่งที่ดีเยี่ยมหรือไม่?
|  ความสัตย์ซื่อ...  ฉันได้รักษา พันธสัญญา ข้อตกลง ความรับผิดชอบที่ฉันมีต่อพระเจ้าและผู้อื่นหรือไม่?
|  ความสุภาพอ่อนโยน...  ฉันควบคุมพลังในตัวฉันได้หรือไม่? 
                                         ฉันเป็นผู้ที่บึกบึนแต่สุภาพอ่อนโยนหรือไม่?
|  การควบคุมตนเอง...  ฉันมีวินัยชีวิตที่จะก้าวหน้าไปสู่เป้าหมายตามพระประสงค์ที่วางไว้หรือไม่?

ชีวิตของฉัน  ภาวะผู้นำในตัวฉัน  สำแดงผลของพระวิญญาณหรือไม่?

ขอพระเจ้าโปรดช่วยสร้างลูกให้เป็นคนที่พระองค์ประสงค์ด้วยในวันนี้

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.emmaus@gmail.com; 081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น