27 พฤศจิกายน 2562

วันนี้...ขอจับมือของพระองค์ไว้ให้แน่น!

โลกเราปัจจุบันนี้เป็นสังคมโลกที่ฉ้อฉล ฉีกขาด มีสภาพที่ผิดปกติ และเป็นไปอย่างผิดพลาดคลาดเคลื่อนจากที่มันควรจะเป็น สิ่งที่เลวร้ายเกิดขึ้นกับคนดี อำนาจความบาปชั่วอยู่ล้อมรอบตัวเรา แล้วคำอธิษฐานที่พระเยซูสอนสาวกว่า “ในสวรรค์เป็นอย่างไร ให้เป็นเช่นนั้นในแผ่นดินโลก” จะเป็นจริงได้อย่างไร (ดู มัทธิว 6:10)  

“เราบอกเรื่องนี้แก่พวกท่าน เพื่อท่านจะได้มีสันติสุขในเรา ในโลกนี้ท่านจะประสบความทุกข์ยาก แต่จงมีใจกล้าเถิด เพราะว่าเราชนะโลกแล้ว”  (ยอห์น 16:33 มตฐ.)

แต่ในที่สุด ชุมชนสังคมโลกที่พระเจ้าครอบครองก็จะมีชีวิตที่มี “สัจจะและความยุติธรรม”   ความอยุติธรรมจะได้รับการแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้มีสภาพที่ถูกต้องในเวลาที่สุดของพระเจ้า   ความบาปผิดแห่งโลกนี้จะได้รับการยกโทษ และมีโอกาสเริ่มต้นใหม่ ความเจ็บป่วยจะได้รับการเยียวยารักษา แม้หลายคนที่อธิษฐานเช่นนี้จะคิดว่า นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายก็ตาม

แต่สัจจะความจริงก็คือว่า แม้จะดูเหมือนว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เราไม่สามารถควบคุมสถานการณ์เหล่านี้ก็ตาม แต่พระคริสต์ไม่เคยทอดทิ้งเรา และจะไม่มีทางที่พระองค์จะทอดทิ้งเราไป เราจึงสามารถอธิษฐานตามที่พระเยซูคริสต์ทรงสอนดังกล่าวอย่างมั่นใจ เราสามารถยอมจำนน และ มอบชีวิตจิตใจแด่พระคริสต์ ให้เจตจำนงของเราเป็นไปตามพระประสงค์ของพระองค์ เราขออยู่กับพระองค์ด้วยความสงบศานติ มั่นใจในพระองค์ไม่ว่าสถานการณ์ชีวิตของเราในแต่ละวันจะเป็นอย่างไร เพราะเรารับมือสถานการณ์เหล่านั้นร่วมกับพระคริสต์

พระคัมภีร์บอกชัดว่า ในโลกนี้ เราจะประสบพบกับความทุกข์ยากมากมาย (ยอห์น 16:33) แต่เมื่อชีวิตประจำวันของเราแต่ละวันมีพระคริสต์เป็น “เสาหลัก” เราจึงมั่นใจในพระองค์ได้ เพราะพระองค์ทรงชนะอำนาจทั้งสิ้นบนโลกใบนี้แล้ว ขอให้ความมั่นใจเช่นนี้ได้ปลูกฝังและเติบโตขึ้นในชีวิตจิตใจของเรา เราจะสามารถเผชิญหน้าและรับมือกับทุกสถานการณ์ที่ดาหน้าเข้าหาในชีวิตประจำวันของเรา

อธิษฐาน

พระเยซูคริสต์ องค์พระผู้เป็นเจ้า วันนี้เป็นวันของพระองค์ ขอให้เป็นวันที่ชีวิตและสถานการณ์แวดล้อมของข้าพระองค์เป็นไปตามน้ำพระทัยของพระองค์ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ข้าพระองค์ขอจับมือของพระองค์ไว้แน่น เพื่อข้าพระองค์และพระองค์จะเผชิญหน้าสถานการณ์นั้นไปด้วยกัน

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.emmaus@gmail.com; 081-2894499


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น