11 มกราคม 2564

เคล็ดลับที่เรียบง่ายของการเข้าสู่ปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่

ในโลกนี้จะมีอะไรที่ง่าย ๆ แต่มีค่ามหาศาลด้วยหรือ? ยิ่งจะค้นหาถึงชีวิตที่เรียบง่ายแต่เป็นเส้นทางที่นำไปเป้าหมายชีวิตที่ยิ่งใหญ่ ยิ่งเป็นไปได้ยากอย่างทวีคูณ 

เรียบง่ายอย่างไร?

แล้วเราจะเริ่มต้นอย่างไรที่ชีวิตของเราจะก้าวเข้าสู่ปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่? พระเยซูมีข้อคิดเห็นข้อแนะนำในเรื่องนี้หรือไม่? พระองค์มีเคล็ดลับที่ไม่ล้ำลึกและลึกลับไหม? มีแน่ครับ พระองค์กล่าวไว้อย่างชัดเจนว่า “แต่ท่านจงแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้าและความชอบธรรมของพระองค์ก่อน และพระองค์จะประทานสิ่งทั้งปวงเหล่านี้ (คือสิ่งที่เรากังวลเป็นห่วง) แก่ท่าน” (มัทธิว 6:33 สมช.) ถ้าเราจะแสวงหาพระเยซูคริสต์ก่อนสิ่งอื่นใด พระองค์สัญญาว่าพระองค์จะตอบสนองรับผิดชอบสิ่งที่จำเป็นต้องการในชีวิตของเรา

การแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้าก่อนหมายความว่าอย่างไร?

1หมายความว่า การที่เราใช้เวลาชีวิตของเรากับพระเจ้า ให้เราเริ่มต้นวันใหม่ทุกวันกับพระเจ้าก่อน ด้วยการอธิษฐานและการอ่านพระวจนะของพระเจ้า ทูลขอให้พระองค์นำเราว่าจะดำเนินไปในสู่ทิศทางใดของวันนี้ ขอพระเจ้าโปรดชี้นำเรื่องต่าง ๆ ที่ต้องเผชิญและตัดสินใจ ให้การช่วยเหลือในสิ่งที่จะต้องทำ และประทานความเข้าใจในเรื่องต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต อธิษฐานสารภาพความบาปผิดในสิ่งที่ตนได้กระทำไป แสวงหาพระคุณของพระเจ้าในเวลาที่เราต้องการความช่วยเหลือ

2หมายความว่า เราให้แผนการของพระเจ้าอยู่เหนือแผนการของเราเอง  เราอธิษฐานต่อพระเจ้าว่า “...อย่าให้เป็นไปตามใจข้าพระองค์ แต่ให้เป็นไปตามพระทัยของพระองค์” (ลูกา 22:42 มตฐ.) ให้เราดำเนินชีวิตให้เป็นที่พอพระทัยพระเจ้า ไม่ใช่ดำเนินชีวิตตามใจปรารถนาของตนเอง

3หมายความว่า เราเชื่อฟังพระเจ้าและกระทำตามสิ่งที่พระองค์บอกให้เราทำ ด้วยพระกำลังที่พระองค์ประทานแก่เรา เราต้องไปยอมให้ความปรารถนาแห่งเนื้อหนังของเราเข้ามาควบคุมการกำกับการดำเนินชีวิตของเรา แต่เราให้พระคริสต์เข้ามาครอบครองและควบคุมชีวิตประจำวันของเรา

4.  หมายความว่า เราใช้เวลาชีวิตของเรา ศักยภาพความสามารถของเรา และทรัพยากรต่าง ๆ ที่เรามีอยู่ในงานแห่งแผ่นดินของพระเจ้า มิใช่ใช้เพื่อเสริมสร้างอาณาจักรของตนเอง

5หมายความว่า เราตระหนักชัดว่าพระเจ้าทรงเป็นทุกสิ่งในชีวิตของเรา “ซึ่งคลังสติปัญญาและความรู้ทั้งมวลซ่อนอยู่ในพระองค์ (ในพระคริสต์)” (โคโลสี 2:3 อมธ.) ซึ่งเป็นคลังสมบัติแห่งชีวิตที่แท้จริงคือ ความรัก ความชื่นชมยินดี สันติสุข และความสำเร็จที่แท้จริงในชีวิต ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะแสวงหาพบได้ในพระคริสต์เท่านั้น... ดังนั้น ให้เราใช้เวลาชีวิตของเราในการแสวงหาพระองค์

เริ่มต้นด้วยความเรียบง่ายเดี๋ยวนี้

ไม่ต้องรอให้ถึงเวลาก่อนแล้วค่อยเริ่มแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้า ให้เราเริ่มต้นเดี๋ยวนี้! ให้พระคริสต์ทรงอันดับแรกสุดในการเริ่มต้นแต่ละวัน เราจะได้รับพระพรในการดำเนินชีวิตอย่างบริบูรณ์ในวันนั้น ๆ จากพระองค์

 

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่

E-mail: prasit.emmaus@gmail.com; 081-2894499



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น