18 พฤศจิกายน 2556

เดินตามกรอบแผนงานของพระเจ้า

33 โอ พระ​ปัญ​ญา​และ​ความ​รอบ​รู้​ของ​พระเจ้า​นั้น ล้ำ​ลึก​เท่า​ใด
ข้อ​ตัดสิน​ของ​พระ​องค์​นั้น​เหลือ​ที่​จะ​หยั่ง​รู้​ได้ และ​
ทาง​ของ​พระ​องค์​ก็​เหลือ​ที่​จะ​สืบ​เสาะ​ได้

 34 เพราะ​ว่าใคร​เล่า​รู้พระทัย​ของ​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า
หรือ​ใคร​เป็น​ที่​ปรึกษาของ​พระ​องค์

 35 หรือ​ใคร​ได้​ถวาย​สิ่ง​หนึ่ง​สิ่ง​ใด​แก่​พระ​องค์
ที่​พระ​องค์​จะ​ต้อง​ตอบ​แทน​เขา? ” 

36 เพราะ​สิ่ง​สาร​พัด​มา​จาก​พระ​องค์ โดย​พระ​องค์ และ​เพื่อ​พระ​องค์
ขอ​พระ​เกียรติ​จง​มี​แด่​พระ​องค์​ตลอด​ไป​เป็น​นิตย์ อา​เมน  (โรม 11:33-36 มตฐ.)

เราส่วนมาก รู้สึกพึงพอใจหรือมีความสุขใจเมื่อเราสามารถควบคุมชีวิตของเราให้เป็นไปตามกรอบแผนงานที่เราวางไว้   แต่ถ้าสิ่งต่างๆ ไม่ได้เป็นไปตามกรอบแผนงานที่เราวางไว้เราจะเกิดความวุ่นวายใจ เกิดความสับสนในชีวิต  

แต่ถ้าเราต้องการดำเนินชีวิตไปตามกรอบแผนงานที่มีความสมบูรณ์ตามพระประสงค์ของพระเจ้า   เราต้องยอมที่จะทำตามกรอบแผนงานและเวลาของพระองค์!

ลองทบทวนย้อนหลังถึงการอธิษฐานเกี่ยวกับสถานการณ์ในชีวิตของท่าน   ท่านเคยอธิษฐานขอให้พระเจ้าทำตามกรอบแผนงานของท่านที่ได้กำหนดขึ้นจากความปัญญาที่มีจำกัดของท่าน อย่างไม่รู้ตัวหรือไม่?  

แต่ถ้าเราเชื่อว่าพระเจ้า “ทรงเป็นอย่างที่พระองค์ทรงเป็น”  เราจะยอมจำนนให้ชีวิตของเราดำเนินไปตามกรอบแผนงานของพระองค์แทนที่จะเป็นไปตามผลประโยชน์ที่เราอยากได้รับ  ได้อย่างไร?   แน่นอนครับ   เราจะเป็นเช่นไรอยู่ที่รากฐานความเชื่อศรัทธาของเราที่เรามีในพระองค์
  • เราเชื่อว่า   พระเจ้าทรงรอบรู้และพระปัญญาของพระเจ้าเกินกว่าที่เราจะหยั่งรู้และสืบเสาะครบถ้วนได้   พระเจ้าผู้ทรงสร้างสากลจักรวาล  พระองค์ทรงรอบรู้อย่างล้ำลึกลงในรายละเอียดในชีวิตของแต่ละคน  ทั้งในอดีต  ปัจจุบัน  และอนาคต
  • เราเชื่อว่า  พระปัญญาของพระองค์นั้นสมบูรณ์พูนครบที่สุด   พระองค์ทรงรู้เท่าทันและเข้าพระทัยถึงทุกอณูแห่งเจตนาของเรา   ซึ่งไม่มีใครท่ามกลางมนุษย์เราจะเห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของเพื่อนมนุษย์ด้วยกันได้อย่างชัดเจน   มนุษย์เราตัดสินใจด้วยข้อมูลที่จำกัดไม่รอบด้าน   แต่พระเจ้าทรงตัดสินพระทัยบนสัจจะความจริงของพระองค์
  • เราเชื่อว่า   พระเจ้าทรงเปี่ยมด้วยความรักเมตตาที่ไร้เงื่อนไข   พระเจ้าทรงกระทำพระราชกิจทั้งสิ้นของพระองค์ด้วยพระทัยรักเมตตา   และมีพระทัยที่ต้องการให้เกิดสิ่งดีที่สุดในชีวิตของมนุษย์แต่ละคน  แต่ถ้ามนุษย์เราไม่ยอมให้ชีวิตของตนเป็นไปตามพระทัยของพระเจ้า  แน่นอนว่ามุมมองชีวิตของเราก็จะบิดเบือนไปจากพระประสงค์ของพระเจ้า   เราก็จะพลาดจากการมีชีวิตที่ดีที่สุดตามแผนการของพระองค์
  • เราเชื่อว่า   พระเจ้าทรงมีกรอบแผนงานเวลาที่เหมาะสมสมบูรณ์ที่สุดสำหรับเรา   ในเวลาที่เหมาะตามกรอบแผนงานของพระเจ้า   พระเจ้าจะทรงกระทำพระราชกิจของพระองค์ตามแผนการของพระองค์ในชีวิตของเรา   และสิ่งที่จำเป็นของเราก็จะปรากฏเป็นจริงอย่างเป็นรูปธรรม ตามกรอบแผนงานและเวลาของพระเจ้า


การที่เรายอมให้ชีวิตของเราเป็นไปตามกรอบแผนงานและเวลาของพระเจ้าเราต้องการความเชื่อและความกล้า   เราเชื่อและไว้วางใจในน้ำพระทัยอันดีเลิศและแผนการอันสมบูรณ์เหมาะสมของพระองค์   และพร้อมที่จะรอคอยการทรงเปิดเผยให้สัญญาณจากพระเจ้าในการที่จะขับเคลื่อนในแต่ละเรื่องในชีวิตของเรา   และเมื่อเรายอมเดินตามกรอบแผนงานและเวลาของพระองค์   เราจะเห็นถึงพระราชกิจของพระเจ้าที่ทรงกระทำในชีวิตของเรา  ผ่านชีวิตของเราด้วยความชื่นชมยินดี   ได้รับประสบการณ์และเรียนรู้ถึงน้ำพระทัย  แผนการ  และการขับเคลื่อนอย่างล้ำลึกตามพระประสงค์ของพระองค์

วันนี้ชีวิตของท่านเคลื่อนไปตามกรอบแผนงานและเวลาที่ท่านกำหนดไว้  หรือ

ท่านเฝ้าดูการขับเคลื่อนของพระเจ้าตามกรอบแผนงานและเวลาของพระองค์ในชีวิตวันนี้ของท่าน?

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.barnabus@gmail.com
081-2894499

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น