12 มีนาคม 2563

การดูแลความเข้มแข็งทางจิตวิญญาณ

คริสตชนรับมือ...ไวรัสโคโลน่า-19

ในวิกฤติภัยพิบัติทางสุขภาพ สังคม และ เศรษฐกิจเช่นนี้ สิ่งหนึ่งที่คริสตชนจะต้องใส่ใจเป็นพิเศษคือ การสร้างเสริมจิตวิญญาณของตนให้แข็งแรง งการเอาใจใส่จิตวิญญาณภายในชีวิตของตน และการใส่ใจชีวิตจิตวิญญาณของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

ความเข้มแข็งของจิตวิญญาณในวันที่ โคโลน่า-19 ถาโถมโจมตีอย่างรุนแรง
อธิษฐานเป็นพลังในการเผชิญหน้าวิกฤติชีวิต
อย่าเผชิญหน้าด้วย “หน้ากากอนามัย” เท่านั้น แต่ด้วย “การอธิษฐาน” ด้วย

คริสตชนย่อมมีประสบการณ์แล้วว่า เมื่อชีวิตต้องเผชิญกับวิกฤติ การอธิษฐานคือแหล่งพลังที่ไว้วางใจได้ในการรับมือต่อสู้กับวิกฤตินั้น แต่ก็มีผู้ที่ถามว่า แล้วเราจะอธิษฐานเช่นไรในภาวะวิกฤติ ไวรัสโคโลน่า-19 ในขณะนี้?

(1) คำอธิษฐานเพื่อผู้ที่เจ็บป่วยด้วยเชื้อโคโลน่า-19  

พระบิดาของข้าพระองค์ทั้งหลาย

พระองค์ทรงเป็นผู้เยียวยารักษาที่ยิ่งใหญ่ด้วยความรักเมตตาเยี่ยงบิดาที่มีต่อบุตร ลูก ๆ เข้ามาเพื่ออธิษฐานทูลขอต่อพระองค์เผื่อผู้ที่ได้รับเชื้อ และ ผู้เจ็บป่วยด้วยเชื้อโคโลน่า-19 ขอพระบิดาโปรดเมตตามิเพียงแต่รักษาพวกเขาจากความเจ็บป่วยนี้ แต่โปรดประเล้าประโลมใจและประทานกำลังใจความเข้มแข็งแก่เขาในวิกฤติชีวิตที่เขาต้องเผชิญอยู่

องค์พระผู้เป็นเจ้า โปรดกำจัดเชื้อโรคนี้ทุกตัวในร่างกายของเขา โปรดเมตตาเยียวยารักษาทุกเซลล์ในร่างกายของเขา โปรดให้ระบบการทำงานของร่างกายครั้งเมื่อพระองค์ทรงสร้างเขากลับมาทำงานอย่างเต็มกำลังตามที่ทรงสร้าง และโปรดรักษาทุกส่วนที่ได้รับการทำร้ายทำลายจากเชื้อตัวนี้ให้กลับมามีร่างกายและระบบการทำงานที่แข็งแรงสมดุลขึ้น เพื่อเขาจะหายจากความเจ็บป่วยที่กำลังเป็นอยู่นี้ 

ขอพระบิดา โปรดเมตตาเยียวยารักษาเขาทั้งภายในและภายนอก โปรดประทานให้เขาได้รับการดูแลรักษาทางการแพทย์ตามที่พระองค์เห็นสมควรและจำเป็น และโปรดให้เขาได้รับการเยียวยารักษาทางจิตวิญญาณด้วย เพื่อเขาจะมีชีวิต  และมีชีวิตที่ครบบริบูรณ์

ทูลขอในพระนามพระเยซูคริสต์เจ้า อาเมน

(2) อธิษฐานเพื่อผู้ที่ตกอยู่ในภาวะตระหนกกังวลในการแพร่ของเชื้อโคโลน่า-19

พระบิดาเจ้า

ในความรักของพระองค์นั้นไม่มีความกลัว (1ยอห์น 4:18) พระธรรมข้อนี้เตือนลูกว่า ในความรักที่สมบูรณ์นั้นจะขับไล่ความกลัวออกจากชีวิตจิตใจของลูก ๆ   ลูกขออธิษฐานเผื่อผู้ที่กำลังมีจิตใจที่ตระหนกกลัว ถูกครอบงำด้วยความกลัวต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโลน่า-19 ในขณะนี้ โปรดประทานจิตใจที่มีความรักที่สมบูรณ์  จิตใจที่หลุดรอดออกจากการครอบงำของความกลัว  

พระบิดาที่รัก ลูกรู้และมั่นใจว่า พระองค์ทรงยิ่งใหญ่กว่าเชื้อไวรัสโคโลน่า-19  และอาการความป่วยไข้จากการทำงานของเชื้อร้ายตัวนี้ โปรดเมตตาผู้ที่ตกใต้การครอบงำของความกลัวในครั้งนี้  โปรดประเล้าประโลมและให้พลังใจแก่เขาเพื่อเขาจะหลุดรอดออกจากความตระหนกกลัวนั้น 

ขอพระบิดาโปรดเมตตากระตุ้นเตือนเขาว่า พระองค์ยังทรงฤทธิ์ครอบครองโลกนี้ ประทานชีวิตจิตใจที่สงบสันติจากองค์สันติราช ให้เขาไว้วางใจในพระองค์ในภาวะที่ชีวิตกำลังหวั่นไหวสั่นคลอน ให้เขาไว้วางใจว่าพระองค์จะอยู่เคียงข้างเขาจนกว่าจะสิ้นยุค “จงละความกังวลทุกอย่างของพวกท่านไว้กับพระองค์ เพราะว่าพระองค์ทรงห่วงใยท่านทั้งหลาย” (1เปโตร 5:7 มตฐ.) เพราะแอกของพระองค์นั้นพอเหมาะสำหรับเราแต่ละคน และภาระของพระองค์ที่มีแก่เราก็เบา (มัทธิว 11:30) และลูกมั่นใจว่า พระเจ้าจะทรงปกป้องลูกด้วยปีกของพระองค์ เราจะลี้ภัยใต้ร่มปีกนั้น... (สดุดี 91:4)

อธิษฐานในพระนามพระเยซูคริสต์เจ้า  อาเมน

(3) อธิษฐานเผื่อผู้ดูแลใส่ใจผู้ป่วยไวรัสโคโลน่า-19

พระบิดาที่รัก

ขออธิษฐานเผื่อผู้ที่ดูแลเอาใจใส่ผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโคโลน่า - 19 ให้เป็นผู้ที่มีจิตใจที่มิได้คิดถึงแต่ตนเองแต่มีจิตใจที่เมตตาและใส่ใจคนเจ็บป่วย ขอพระองค์เป็นแหล่งพักพิงของผู้ทำงานเหล่านี้ ขอพระองค์เป็นแหล่งแห่งพลังเมื่อเขาอ่อนล้าหมดแรง และขอพระองค์เป็นแหล่งแห่งความหวังในเวลาเมื่อสถานการณ์วิกฤติคับขัน

องค์พระผู้เป็นเจ้า พระองค์บอกแล้วว่า ใครก็ตามที่ให้แก่คนอื่น พวกเขาจะได้รับตอบแทนด้วยแบบยัดสั่นแน่นพูนล้นเต็มหน้าตักของเขา เพราะว่าเมื่อเราตวงให้ผู้อื่นเท่าไร เราก็จะได้รับการตวงกลับคืนเท่านั้นเช่นกัน (ลูกา 6:38)   โปรดประทานพระพรตามพระสัญญาแก่คนเหล่านี้ด้วย และขออธิษฐานเผื่อคนเหล่านี้ให้มีสุขภาพที่แข็งแรง มีระบบภูมิคุ้มกันต่อไวรัสโคโลน่า-19 โปรดปกป้องคุ้มครองเขาในงานรับใช้นี้ และโปรดอวยพระพรแก่เขา

ทูลขอในพระนามพระเยซูคริสต์เจ้า  อาเมน

ในภาวะวิกฤติไวรัสโคโลน่า-19 ให้เราอธิษฐานเผื่อคนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องรับมือกับวิกฤตินี้ เช่นผู้ ที่คิดค้นทดลองวัคซีน ขอพระเจ้าโปรดทรงนำ เปิดเผย และชี้นำให้พวกเขาเห็นวิธีการที่จะทำการเยียวยารักษา ผลิตยาที่จะใช้สำหรับผู้ป่วยไวรัสโคโลน่า-19 และค้นพบกระบวนการ วิธีการ ในการป้องกัน และ เยียวยารักษาที่มีประสิทธิภาพ
ใครก็ตามที่ทำงานเหล่านี้ เขาคนนั้นกำลังทำงานร่วมในพระราชกิจแห่งการกอบกู้ของพระเยซูคริสต์เจ้า

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.emmaus@gmail.com; 081-2894499


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น