13 มีนาคม 2563

เชื่อมั่นในพระสัญญาของพระเจ้า

คริสตชนรับมือ...ไวรัสโคโลน่า-19

คริสตชนมิได้เผชิญหน้ากับวิกฤติภัยพิบัติ ไวรัสโคโลน่า 19 ด้วยข้อมูลข่าวสารและการปฏิบัติตนที่ถูกต้องเหมาะสมเท่านั้น เรามิได้ต่อสู้ด้วยตัวเราเอง และ ร่วมกับชุมชนเท่านั้น แต่พระเจ้าทรงร่วมและเคียงข้างกับเราในสถานการณ์ที่น่าประหวั่นครั้งนี้ และยังทรงกระทำตามพระสัญญาของพระองค์สำหรับเราอีกด้วย

ในวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโคโลน่า 19  คริสตชนยึดมั่นในพระสัญญาของพระเจ้า เชื่อมั่นคงว่าพระองค์ทรงกระทำตามพระสัญญาของพระองค์ เพื่อให้เกิดผลอันดีในชีวิตของเราแต่ละคน และข้างล่างนี้เป็นพระวจนะและพระสัญญาของพระองค์

“พระองค์ตรัส พวกเขาก็ได้รับการรักษา พระองค์ทรงช่วยพวกเขาจากหลุมฝังศพ”  (สดุดี 107:20 อมธ.)

“ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า มนุษย์ดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยสิ่งเหล่านี้ และจิตวิญญาณของข้าพระองค์พบชีวิตในสิ่งเหล่านี้ด้วย  

พระองค์ทรงทำให้ข้าพระองค์หายป่วย และให้ข้าพระองค์มีชีวิตอยู่ แน่นอน ที่ข้าพระองค์ทุกข์ทรมานเช่นนี้ก็เป็นผลดีแก่ข้าพระองค์เอง

โดยความรักของพระองค์ พระองค์ทรงปกป้องข้าพระองค์ให้พ้นจากห้วงหายนะ พระองค์ทรงนำบาปทั้งสิ้นของข้าพระองค์ไปไว้ข้างหลังพระองค์ (อิสยาห์ 38:16-17 อมธ.)

“พระเยซูทรงสงสารเขาจึงยื่นพระหัตถ์แตะต้องคนนั้น ตรัสกับเขาว่า... “เราพอใจแล้ว จงหายสะอาดเถิด” (มาระโก 1:41 มตฐ.)

“เราบอกสิ่งเหล่านี้แก่พวกท่านเพื่อพวกท่านจะได้มีสันติสุขในเรา ในโลกนี้พวกท่านจะมีความทุกข์ยากแต่จงชื่นใจเถิด! เราได้ชนะโลกแล้ว” (ยอห์น 16:33 อมธ.)

“ทั้งนี้เพื่อจะให้สำเร็จตามพระวจนะที่ตรัสผ่านอิสยาห์ผู้เผยพระวจนะที่ว่า “ท่านแบกความเจ็บไข้ของเรา และหอบโรคของเราไป”” (มัทธิว 8:17 มตฐ.)

“เพราะเราจะให้เจ้ามีสุขภาพดีดังเดิม และรักษาบาดแผลของเจ้า...” (เยเรมีย์ 30:17 อมธ.)

“และเรารู้ว่าในทุก ๆ สิ่งพระเจ้าทรงทำให้เกิดผลดีแก่บรรดาผู้ที่รักพระองค์ คือผู้ที่ได้ทรงเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์” (โรม 8:28 อมธ.)

“ผู้ทรงอภัยโทษบาปทั้งหมดของท่าน และทรงรักษาโรคภัยทั้งสิ้นของท่าน” (สดุดี 103:3 อมธ.)

“เพราะว่าพระเจ้าไม่ได้ประทานใจที่ขลาดกลัวแก่เรา แต่ประทานใจที่ประกอบด้วยฤทธานุภาพ ความรัก และการบังคับตนเองแก่เรา”  (2ทิโมธี 1:7 มตฐ.)

“เรามอบสันติสุขไว้กับพวกท่าน สันติสุขของเราที่ให้กับท่านนั้น เราไม่ได้ให้อย่างที่โลกให้ อย่าให้ใจของท่านเป็นทุกข์ อย่ากลัวเลย” (ยอห์น 14:27 มตฐ.)

ภัยพิบัติ ทางสุขภาพนั้นเป็นของจริงที่เกิดขึ้น แต่เราไม่ได้รับมือต่อสู้ด้วยตัวของเราเองเท่านั้น พระบิดาในสวรรค์ทรงยืนเคียงข้างเรา และทุกสิ่งที่จำเป็นต้องการในเวลาเช่นนั้นพระองค์ทรงมีพร้อมทั้งสิ้น พระเจ้าประทานจิตวิญญาณที่สงบสันติแทนจิตใจที่คร้ามกลัว และทรงประทานจิตวิญญาณแห่งความหวังแทนความวิตกกังวลและความตระหนกกลัว

2 พงศาวดาร 7:14 เตือนเราว่า ถ้าเราถ่อมชีวิตจิตใจของเราลงต่อหน้าพระองค์ และแสวงหาการเยียวยารักษาจากพระองค์ เราจะได้รับการรักษาให้หาย องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงกระทำทุกวิถีทางเพื่อจะทำให้สิ่งที่พระองค์ทรงสร้างมีชีวิตอยู่ต่อไป ให้เราพึ่งพิงในพระกำลังจากพระเจ้าในชีวิตประจำวันของเรา ขอพระกำลังเสริมเราในยามที่ตระหนกกังวล และเชื่อพึงในความสัตย์ซื่อของพระองค์ที่จะกอบกู้และสร้างเราใหม่ขึ้น

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่
E-mail: prasit.emmaus@gmail.com; 081-2894499


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น