14 ธันวาคม 2563

แล้วเราจะติดตามพระเยซูอย่างไรในศตวรรษที่ 21?

เมื่อพระเยซูคริสต์ทรงเรียกสาวก พวกเขาได้ละทิ้งสิ่งต่าง ๆ และตามพระองค์ไปทันที ทำให้เราคิดว่า การติดตามพระเยซูคริสต์เป็นเรื่องง่าย เพราะในช่วงนั้นพวกเขาติดตามด้วยตัวตนและพระคริสต์อยู่กับเขาแบบมีตัวตน คนเหล่านั้นอยู่กับพระองค์ ฟังคำสอนของพระองค์ เห็นถึงปฏิสัมพันธ์ที่พระองค์มีกับประชาชน แต่มาในยุคเรา เราไม่สามารถเห็นพระเยซูคริสต์อย่างที่พวกเขาเห็น เราไม่สามารถจับต้องสัมผัสพระองค์อย่างที่พระองค์อยู่กับสาวกในยุคแรกด้วยร่างกายมนุษย์ แล้วในยุคของเราจะติดตามพระเยซูคริสต์อย่างไรดี?

เมื่อใกล้เวลาที่พระเยซูคริสต์จะไปจากโลกนี้ พระองค์บอกแก่สาวกว่า เพื่อเป็นประโยชน์ของสาวก พระองค์จะต้องจากพวกเขาไป ทั้งนี้เพื่อว่าผู้ช่วยพวกเขาจะสามารถมาอยู่กับพวกเขา (ยอห์น 16:7) ที่กล่าวนี้พระองค์หมายถึงองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ ที่จะมาสถิตอยู่ในชีวิตของผู้เชื่อในไม่ช้านี้ (ยอห์น 14:16-17) การที่บุคคลที่สามในตรีเอกานุภาพจะอยู่ในชีวิตของผู้เชื่อเป็นพระผู้ทรงนำที่อยู่ใกล้ชิดชีวิตมนุษย์ที่สุด และนี่คือของประทานที่ล้ำค่าและน่าอัศจรรย์สำหรับสาวกในยุคแรก และสำหรับพวกเราในปัจจุบันด้วย

ทุกวันนี้เราติดตามพระเยซูคริสต์ด้วยการใส่ใจในการทรงนำขององค์พระวิญญาณบริสุทธิ์   พระองค์ตรัสผ่านพระวจนะของพระองค์ และนำหลักการจากพระวจนะมาเป็นรากฐานความเชื่อและกระบวนคิดของเรา องค์พระวิญญาณจะทรงนำเราแต่ละย่างก้าว และจะสอนเราถึงสัจจะความจริงของพระเจ้า  

แต่พระราชกิจขององค์พระวิญญาณมากกว่านั้น องค์พระวิญญาณจะทรงเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราจากข้างในชีวิตที่สร้างผลกระทบต่อชีวิตที่สำแดงออกภายนอก และช่วยให้เราสามารถที่จะดำเนินชีวิตด้วยความชอบธรรม องค์พระวิญญาณได้ช่วยเปิดเผยสำแดงให้เราเห็นถึงพระประสงค์ของพระเจ้า แล้วให้เกิดจิตใจที่ปรารถนาที่จะกระทำตามพระประสงค์ และประทานกำลังแก่เราที่จะรับใช้อย่างเชื่อฟังตามพระประสงค์ของพระองค์

พระคริสต์ส่งองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ พระผู้ช่วยที่ยิ่งใหญ่เข้ามาในชีวิตของเราทุกวันนี้ และนี่คือการบังเกิดของพระคริสต์ในชีวิตของเรา เพื่อให้ชีวิตของเราดำเนินไปตามแผนการของพระองค์ด้วยความสัตย์ซื่อ เชื่อฟัง และพลังชีวิตจากพระเจ้า ด้วยพลังแห่งพระวิญญาณบริสุทธิ์

และนี่คือการติดตามองค์พระเยซูคริสต์ในยุคคริสต์ศตวรรษที่ 21 

ประสิทธิ์ แซ่ตั้ง
บ้านแม่แก้ดน้อย  สันทราย  เชียงใหม่

E-mail: prasit.emmaus@gmail.com; 081-2894499



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น